Hỗ trợ người dân đi bộ về quê

Thứ hai - 04/10/2021 09:59 2866
(CTTĐTBP) - Đến chiều 3/10, đã có 13 lượt xe khách 45 chỗ chở hơn 500 lượt người dân đi bộ về quê từ chốt kiểm soát ĐT 741 (xã Tân Lập, Đồng Phú) giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương và Bình Phước về hướng tỉnh Đắk Nông để tiếp tục hành trình về quê.
 
03
Người dân chờ xe đến đón
 
Trong ngày 3/10, rất đông người dân đã đi bộ trên tuyến đường ĐT 741 hướng từ tỉnh Bình Dương qua Bình Phước để về các tỉnh Tây Nguyên và phía Bắc như: Hà Giang, Lai Châu. Phần lớn người dân đi bộ về quê đều là công nhân, lao động tự do đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Do không có việc làm, thu nhập khiến họ quyết định về quê bằng cách đi bộ do không có phương tiện di chuyển.
 
02
Được Bình Phước hỗ trợ chở bằng xe khách đến tỉnh Đắk Nông khiến ai cũng vui mừng, xúc động
 
Một số người dân cho biết, các công ty - nơi họ làm việc tại Bình Dương, TPHCM ngưng hoạt động để phòng chống Covid-, khiến họ không có việc làm, không có thu nhập. Trong khi đó, chi phí ăn uống, sinh hoạt và nhà trọ không thể trả nổi nên họ phải đi bộ về quê.

Theo đại diện chốt kiểm soát dịch Covid-19 tuyến ĐT 741, lượng người dân đi bộ về quê đông, Bình Phước phải bố trí các xe khách 45 chỗ để hỗ trợ, chở người dân cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Ghi nhận của phóng viên, đến tối ngày 3/10, vẫn còn nhiều người dân chờ đợi tại khu vực cửa ngõ vào tỉnh Bình Phước. Các lực lượng tại chốt kiểm soát đã rất nỗ lực để kiểm soát, nhắc nhở, tuyên truyền người dân đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân và những người xung quanh khi chờ các xe đến đón để tiếp tục hành trình về quê./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay351,512
  • Tháng hiện tại5,894,720
  • Tổng lượt truy cập379,015,057
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây