Giảm số F0, nâng cao năng lực điều trị, ứng phó với các diễn biến mới

Thứ sáu - 30/07/2021 10:45 2341
(CTTĐTBP) - Chiều 29/7, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến giữa lãnh đạo tỉnh với các sở, ngành và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Sau khi nghe các sở, ban, ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung mọi nguồn lực để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trọng tâm là các mục tiêu: Giảm số F0, nâng cao năng lực điều trị, năng lực ứng phó với các diễn biến mới, tăng số ca bệnh được điều trị khỏi bệnh. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 2548/UBND-NC ngày 27/7/2021 và Công văn số 2559/UBND-NC ngày 28/7/2021 của UBND tỉnh.

Về công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tổ công tác liên ngành kiểm tra, hướng dẫn thực hiện phương án xử lý tình huống phức tạp về an ninh trật tự liên quan đến dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp (theo Quyết định số 1866/ỌĐ-UBND ngày 19/7/2021 của UBND tỉnh); chủ trì xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp đang thực hiện phương án lưu trú được cấp có thẩm quyền phê duyệt trên địa bàn, đảm bảo việc chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Nếu doanh nghiệp nào không đảm bảo yêu cầu đối với việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch thì yêu cầu ngừng hoạt động.

Về quản lý các trường hợp trở về từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, các vùng dịch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chốt chặn phát huy hiệu quả hoạt động kiểm soát, tổ chức cách ly tập trung, xét nghiệm, giám sát chặt chẽ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh.
 
Tuyen truyen So SKDT6


Trong công tác cập nhật dữ liệu về tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố và Bệnh viện Đa khoa tỉnh khẩn trương cập nhật đầy đủ dữ liệu lên Hệ thống tiêm chủng Covid-19 quốc gia.

Đối với công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 thi đợt 2, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ Quyết định số 2507/QĐ-BGDĐT ngày 28/7/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021, chủ động có văn bản gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị cho các thí sinh thi đợt 2 của tỉnh Bình Phước được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp. Lý do tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay223,897
  • Tháng hiện tại10,524,404
  • Tổng lượt truy cập372,530,207
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây