Đồng Phú bảo vệ tốt khu vực cửa ngõ của tỉnh

Thứ ba - 26/10/2021 18:28 1318
(CTTĐTBP) - Tính đến sáng nay (26/10), huyện Đồng Phú đã hoàn thành 18 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 với số lượng mũi 1 cho 57.415 người, đạt 77,58%; mũi 2 cho 14.986 người, đạt 20%. Huyện Đồng Phú phấn đấu đến cuối năm 2021 có 95% số dân được tiêm vắc xin. Đây là thông tin được huyện Đồng Phú cung cấp tại buổi làm việc với đoàn công tác HĐND tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm làm trưởng đoàn giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện.
 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm đánh giá Đồng Phú làm tốt công tác tiêm vắc xin cho người dân

Đoàn đã khảo sát thực tế việc triển khai, thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 2 xã Tân Phước, Tân Hưng. Qua đó, đoàn nắm thông tin về công tác phòng chống dịch; tiêm chủng vắc xin; việc thực hiện Nghị quyết 68, Nghị quyết 86 của Chính phủ và hỗ trợ công dân Bình Phước gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai… Đồng thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các xã trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Xã Tân Phước kiến nghị được xem xét, hỗ trợ kinh phí cho 8 chốt của xã để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Tại xã Tân Hưng, đến thời điểm hiện tại có khoảng 332 người dân đã được chi hỗ trợ hơn 392 triệu đồng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Tính đến ngày 20-10, huyện Đồng Phú ghi nhận 147 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó đã điều trị khỏi 139 ca và đang cách ly, điều trị 8 ca. Huyện vẫn đang bố trí lực lượng, cơ sở vật chất, kinh phí đảm bảo hoạt động của chốt kiểm soát số 2 của tỉnh đặt tại xã Tân Lập và duy trì hoạt động 12 chốt giáp ranh huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương và huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 

Thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ, huyện đã phê duyệt hồ sơ của 5.055 lao động tự do với số tiền hỗ trợ hơn 6,1 tỷ đồng và đã chi hơn 4,8 tỷ đồng cho hơn 4.000 người… Tổng kinh phí chi cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của huyện Đồng Phú từ thời điểm dịch bùng phát đến nay là hơn 29,4 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng huyện Đồng Phú duy trì hoạt động 12 chốt kiểm soát giáp ranh với Bình Dương và Đồng Nai

Huyện Đồng Phú kiến nghị tỉnh quan tâm bố trí nhân lực để hỗ trợ tuyến huyện trong công tác kiểm soát, thực hiện test nhanh cho tài xế, người đi cùng xe trên các tuyến đường cửa ngõ vào huyện và tại các chốt giáp ranh với huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương; bố trí kinh phí mua sắm bổ sung một số trang thiết bị y tế, vật tư y tế cho bệnh viện dã chiến huyện, nhất là trang thiết bị để tổ chức điều trị cho bệnh nhân nặng, nguy kịch.

Kết luận tại buổi giám sát, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm khẳng định: Đồng Phú là địa phương có áp lực lớn trong phòng chống dịch Covid-19, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại huyện đã làm tốt công tác này, bảo vệ tốt khu vực cửa ngõ của tỉnh. Đồng thời, Đồng Phú đã thực hiện tốt công tác tiêm chủng cho người dân. 

Thời gian tới, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm đề nghị huyện tiếp tục tuyên truyền rộng rãi để nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch; tăng cường kiểm tra hoạt động của tổ covid cộng đồng. Ngoài ra, huyện cần chủ động chuẩn bị các phương án cụ thể cho học sinh đi học trở lại khi đã tiến hành tiêm vắc xin cho các em./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập974
  • Hôm nay93,145
  • Tháng hiện tại10,393,652
  • Tổng lượt truy cập372,399,455
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây