Chơn Thành phải thần tốc hơn nữa lấy mẫu trên diện rộng

Thứ bảy - 11/09/2021 18:01 1312
(CTTĐTBP) - Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện Chơn Thành, chiều  11/9, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Chơn Thành và các ngành liên quan nhằm nắm bắt thêm thông tin về một số ca nhiễm mới khá phức tạp trên địa bàn để có hướng chỉ đạo hiệu quả trong phòng chống dịch.
 
PCT Tran Tuyet Minh
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc 
 
Theo báo cáo nhanh của huyện Chơn Thành và các ngành, sau khi xuất hiện thêm nhiều trường hợp dương tính liên quan đến 2 công ty Dongwha và Nhật Tiến, huyện đã tiến hành phong tỏa một số khu vực thuộc 2 công ty này và cho lấy mẫu xét nghiệm đồng loạt. 

Tính từ ngày 10/9 đến 15 giờ ngày 11/9, Chơn Thành đã lấy được tổng khoảng 7.000 mẫu của người dân và công nhân thuộc các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn. Đáng quan tâm là sau khi xác định được nguồn lây tại Công ty Nhật Tiến thì trên địa bàn huyện lại có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 còn phức tạp hơn, hiện cũng chưa xác định được nguồn lây. Đó là 1 trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng dịch và cũng vừa hoàn thành cách ly 14 ngày, trở về gia đình 2 ngày sau thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Tại buổi làm việc, cùng với việc đánh giá cao công tác lấy mẫu diện rộng của Chơn Thành trong những ngày qua và điều tra được dịch tễ của ca dương tính tại Công ty Nhật Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu: Đối với những công ty đang thực hiện các trường hợp cách ly tại chỗ thì ngành chức năng phải giám sát chặt chẽ, tuyệt đối không để tình trạng lây nhiễm chéo xảy ra. 

Riêng trường hợp dương tính dù đã tiêm 2 mũi vắc xin và vừa hoàn thành cách ly 14 ngày mà địa phương báo cáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị phải sớm điều tra dịch tễ để xác định nguồn lây từ ca này… Song song đó, việc lấy mẫu diện rộng trên địa bàn huyện Chơn Thành cũng phải thần tốc hơn nhằm sớm phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng nếu có./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,017
  • Hôm nay143,297
  • Tháng hiện tại10,443,804
  • Tổng lượt truy cập372,449,607
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây