Các khu cách ly tập trung có khả năng tiếp nhận gần 7.000 người

Thứ tư - 12/05/2021 20:48 2470
(CTTĐTBP) - Kích hoạt, đảm bảo năng lực hoạt động tất cả khu vực cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh để chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đó là yêu cầu của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh trong buổi kiểm tra, giám sát công tác triển khai các khu vực cách ly tập trung trên địa bàn huyện Lộc Ninh và Chơn Thành vào ngày 12/5.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh kiểm tra cơ sở vật chất khu cách ly tập trung huyện Lộc Ninh

Khu cách ly tập trung huyện Lộc Ninh có quy mô 50 phòng và đang tiếp nhận 90 trường hợp cách ly tập trung, trong đó có 20 trường hợp là người Trung Quốc có hành vi xuất - nhập cảnh trái phép. Các trường hợp cách ly được bố trí từ 2-3 người/phòng, huyện cũng đã đầu tư thêm nhà vệ sinh, quạt, camera quan sát nhằm đảm bảo tối đa về điều kiện ăn ở, sinh hoạt trong quá trình cách ly. Để chủ động phòng chống dịch, những ngày qua, huyện khẩn trương truy vết, xác định F2, F3 sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đến ngày 11/5, trên địa bàn huyện đã truy vết, xác định 7 trường hợp F2, 138 trường hợp F3. Ngành y tế cũng đã tiến hành phun xịt, khử khuẩn khu vực nơi có các trường hợp F2, F3, đồng thời áp dụng các nguyên tắc phòng chống dịch. 

Trước dự báo các trường hợp F2, F3 sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới do người dân chưa khai báo y tế sau dịp nghỉ lễ, huyện Lộc Ninh đang tiếp tục triển khai các phương án, trong đó tiếp tục kêu gọi, tổ chức truy vết xác định các trường hợp F2, F3 trên địa bàn để có hướng xử lý kịp thời. Ngoài số phòng phục vụ cách ly có thể tiếp nhận tối đa 300 người tại khu cách ly tập trung, huyện Lộc Ninh cũng đã bố trí thêm 50 giường tại Trung tâm Y tế huyện. Nơi đây được trang bị 3 máy thở, có oxy dẫn đến từng giường, đồng thời huy động tất cả máy oxy trên địa bàn phục vụ điều trị khi xảy ra dịch bệnh.  

Tại huyện Chơn Thành, khu vực cách ly tập trung thành lập và hoạt động từ ngày 8/5 trên cơ sở trưng dụng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện có quy mô 80 giường. Bên cạnh đó, huyện cũng đã bố trí thêm 2 khu vực cách ly dự phòng có khả năng tiếp nhận khoảng 300 người tại Nhà thiếu nhi, Trung tâm Y tế dự phòng huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh kiểm tra cơ sở vật chất khu cách ly tập trung huyện Chơn Thành

Trước diễn biến khá phức tạp của dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng việc kích hoạt, đảm bảo năng lực hoạt động của 28 khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh vào thời điểm này là hết sức cần thiết. Với khả năng tiếp nhận gần 7.000 người, các khu cách ly tập trung này sẽ đóng vai trò quan trọng trong phòng chống dịch và giúp tỉnh có thể ứng phó với những tình huống có thể xảy ra. 

Với vai trò là lực lượng chủ công tại các khu vực cách ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường phối hợp với ngành y tế, công an giám sát, phân công, phân nhiệm cụ thể để chủ động trong mọi tình huống. Trong đó bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhanh chóng rà soát, thống kê những danh mục thiết yếu để tiến hành đầu tư nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia cách ly cũng như góp phần phát huy tối đa hiệu quả trong phòng chống dịch./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,090
  • Hôm nay100,762
  • Tháng hiện tại6,980,718
  • Tổng lượt truy cập380,101,055
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây