Bình Phước luôn nỗ lực thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ bảy - 20/02/2021 09:18 1171
(CTTĐTBP) - Ngày 19/2, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tham dự Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Phước

Tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận có 4 biến chủng dịch Covid-19 bao gồm: D614 từ châu Âu, B.1.1.7 từ Anh, B.1.351 từ Nam Phi và A.23.1 từ châu Phi. Trong đó, biến chủng B.1.1.7 từ Anh được xác định có khả năng lây lan nhanh. Chỉ riêng 7 ngày Tết Tân Sửu vừa qua (từ ngày 10/2 đến 16/2/2021) trong nước đã ghi nhận 204 trường hợp mắc Covid-19 tại 7 tỉnh, thành bao gồm: Hải Dương, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Gia Lai, Bắc Giang và Bắc Ninh.

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 3, tính từ ngày 25/1 đến 18 giờ ngày 18/2/2021, Việt Nam có 755 trường hợp mắc Covid-19 ở 13 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, tỉnh Hải Dương nhiều nhất với tổng số 575 ca; thứ hai là tỉnh Quảng Ninh có 60 ca; thấp nhất là 2 tỉnh Hà Giang, Bắc Giang, mỗi tỉnh chỉ có 1 ca. Trong nhiều ngày qua, các tỉnh, thành Hải Phòng, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Bình Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh và Gia Lai không chi nhận ca mắc mới.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết, trước và trong Tết Nguyên đán, Bình Phước luôn nỗ lực thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có vận động đội ngũ công nhân lao động trong các khu công nghiệp không về quê ăn tết để đảm bảo an toàn dịch bệnh. Sau Tết Nguyên đán, Bình Phước tiếp nhận 7 trường hợp đến từ tỉnh Hải Dương, tất cả đều được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng kiến nghị Bộ Y tế, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh tiếp tục hỗ trợ nguồn nhân lực, máy móc, sinh phẩm để phục vụ trong trường hợp Bình Phước tiến hành xét nghiệm trên diện rộng. Đồng thời sớm chuyển vật tư, trang thiết bị theo kết luận của Bộ trưởng Bộ Y tế tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi cho Bình Phước tổ chức tốt hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị các tỉnh, thành trong cả nước cần xây dựng mọi kịch bản để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Dịch Covid-19 có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào, địa phương nào, do vậy mà các địa phương không được chủ quan, lơ là mà phải chuẩn bị các kịch bản cách ly, thần tốc truy vết, lấy mẫu và xét nghiệm cộng đồng nếu có dịch bệnh xảy ra trên diện rộng.

Để thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo nhằm đảm bảo cho công tác sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K và xử phạt nghiêm những trường hợp trở về từ vùng dịch nhưng không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, không đeo khẩu trang nơi công cộng./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập937
  • Hôm nay142,021
  • Tháng hiện tại10,442,528
  • Tổng lượt truy cập372,448,331
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây