Bình Phước có 95,6% người trên 18 tuổi đã tiêm vắc xin mũi 1

Thứ ba - 16/11/2021 19:20 1454
(CTTĐTBP) - Chiều 16/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã họp thường kỳ và có những chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.
 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì cuộc họp. 

Trong khoảng 1 tuần vừa qua (tính từ ngày 9 đến 16/11), toàn tỉnh ghi nhận thêm 1.069 ca, tăng 429 ca so với tuần trước, trung bình mỗi ngày tăng khoảng 188 ca. Tính đến 15 giờ 30 phút chiều nay (16-11), số ca dương tính với Covid-19 của tỉnh đã tăng lên tổng cộng 3.685 ca. Đáng lưu ý, trong số các ổ dịch mới xuất hiện có 1 ổ dịch hiện chưa xác minh được nguồn lây với nhiều ca F0 có liên quan tại thôn Bù Kroai, xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập và 6 ổ dịch chưa khống chế được tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì cuộc họp. 

Trong khoảng 1 tuần vừa qua (tính từ ngày 9 đến 16/11), toàn tỉnh ghi nhận thêm 1.069 ca, tăng 429 ca so với tuần trước, trung bình mỗi ngày tăng khoảng 188 ca. Tính đến 15 giờ 30 phút chiều nay (16/11), số ca dương tính với Covid-19 của tỉnh đã tăng lên tổng cộng 3.685 ca. Đáng lưu ý, trong số các ổ dịch mới xuất hiện có 1 ổ dịch hiện chưa xác minh được nguồn lây với nhiều ca F0 có liên quan tại thôn Bù Kroai, xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập và 6 ổ dịch chưa khống chế được tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Mạnh Cường phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp 

Tính đến hết ngày 15/11, toàn tỉnh có hơn 726.800 người đã tiêm vắc xin mũi 1, đạt 95,6% dân số trên 18 tuổi; số người đã tiêm mũi 2 là hơn 426.100 người, đạt 56% dân số trên 18 tuổi. 

Tại cuộc họp này, các thành viên Ban chỉ đạo của tỉnh cũng nhìn nhận, thời gian gần đây nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài là điều không còn đáng lo ngại mà tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ngay bên trong nội địa tỉnh, ở trong khu dân cư mới là điều cần quan tâm. Do đó, việc giảm bớt các chốt kiểm soát cần được xem xét để tập trung nguồn lực phòng, chống dịch ngay trong nội địa tỉnh; đồng thời tiếp tục tuyên truyền để các ca F0 không triệu chứng điều trị tại nhà. Bởi đây là biện pháp vừa đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân mà còn giảm tải cho các cơ sở y tế điều trị tập trung…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Mạnh Cường cho rằng: Phải có giải pháp đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm chủng vắc xin để tỷ lệ người dân được tiêm phòng của tỉnh đạt xấp xỉ 100% trong thời gian sớm nhất; tập trung nguồn lực phòng chống và dập dịch ngay từ bên trong tỉnh; đẩy mạnh công tác xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng, nơi có dịch bệnh diễn biến phức tạp…

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, phải giảm tối đa các chốt kiểm soát dịch của tỉnh khi tình hình dịch bệnh đã thay đổi; tăng cường các trạm y tế lưu động để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách nhanh nhất khi có diễn biến dịch xảy ra trên địa bàn.

*Ngay sau cuộc họp của Ban chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cũng đã họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. 

Báo cáo về những ổ dịch phức tạp trên địa bàn, huyện Chơn Thành cho biết, riêng 2 ổ dịch tại Công ty Sung Ju Vina và Công ty S&K Vina đã ghi nhận hơn 150 ca F0. Huyện Đồng Phú cho biết, trong tuần qua cũng ghi nhận 69 ca F0, chủ yếu tập trung tại 2 trang trại chăn nuôi. Trong khi đó chỉ tính trong 4 ngày gần nhất, huyện Hớn Quản đã phát hiện 275 ca F0 ở một số ổ dịch. Ngoài ra, các địa phương như Bình Long, Phước Long, Đồng Xoài… cũng ghi nhận các ổ dịch lên tới vài chục ca F0.  

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu: Các địa phương phải đẩy mạnh công tác xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng để kịp thời bóc tách F0 nếu có; tăng cường điều trị F0 không triệu chứng tại nhà, trong đó nêu cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ y tế cơ sở để việc điều trị tại nhà đạt hiệu quả cao nhất… Tỉnh cũng phải chuẩn bị phương án tiếp nhận điều trị khi số ca F0 tăng từ 3.000 lên tới 5.000 ca. Mỗi địa phương phải tính toán thời điểm cần thiết để tiến hành huy động lực lượng và cơ sở y tế ngoài công lập cùng vào cuộc hỗ trợ để chủ động kiểm soát tốt dịch bệnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập807
  • Hôm nay31,374
  • Tháng hiện tại10,331,881
  • Tổng lượt truy cập372,337,684
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây