Bình Phước chủ động, quyết liệt trong phòng chống dịch

Thứ tư - 22/09/2021 11:06 2006
(CTTĐTBP) - Tỉnh Bình Phước có đường biên giới dài với vương quốc Campuchia, giáp ranh với các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai và có nhiều khu công nghiệp đang hoạt động nên nguy cơ bùng phát dịch luôn thường trực. Để kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, toàn tỉnh đã có sự cố gắng, quyết tâm rất lớn.
 
IMG 4809
Ngày 5/8/2021, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra và đánh giá cao nỗ lực của Bệnh viện dã chiến Đồng Phú. Ảnh: Trần Thể
 
Từ khi dịch bệnh Covid-19 lây lan ở Việt Nam, tỉnh Bình Phước đã chủ động, kiên quyết thực hiện các biện phòng chống dịch rất hiệu quả, giữ vững địa bàn không có dịch bệnh trong thời gian dài, đồng thời có kế hoạch ứng phó với các tình huống xuất hiện dịch bệnh. Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch với quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Ngày 01/6/2021, Tỉnh uỷ đã ban hành quyết định thành lập 03 tổ công tác thực hiện kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” khi đảm bảo các điều kiện. Đồng thời, chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt hoạt động giao thông và phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát trên Quốc lộ 13, 14, Tỉnh lộ 741, 751, 752; kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động các Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp; huy động mọi nguồn nhân lực, vật lực đáp ứng kịp thời yêu cầu thực tế công tác phòng chống dịch bệnh đặt ra.

Khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV2 đầu tiên tại huyện Chơn Thành vào ngày 30/6/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Chơn Thành khẩn trương tiến hành các biện pháp cần thiết, điều tra dịch tễ, truy vết và khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc gần đưa đi cách ly tập trung và cách ly tại nhà theo quy định. Đồng thời, động viên nhân dân bình tĩnh, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Khi xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh liên quan đến các chợ đầu mối tại thành phố Hồ Chí Minh, toàn bộ hệ thống chính trị tỉnh đã vào cuộc, kích hoạt tối đa các biện pháp phòng chống dịch bệnh, các khu cách ly, các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.
 
diem phong toa
Công tác điều tra dịch tễ, truy vết, khoanh vùng được các địa phương trong tỉnh triển khai hiệu quả. Ảnh: Đỗ Trình
 
Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trong tỉnh và các địa phương lân cận, ngày 11/7/2021, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã ký quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 8 huyện, thị xã, thành phố; sau đó là toàn tỉnh để thực hiện công tác phòng chống dịch. Công tác tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục nhân dân được đẩy mạnh để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ được lợi ích của các biện pháp phòng chống dịch, chấp nhận hy sinh lợi ích trước mắt để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của cá nhân và cộng đồng. Bên cạnh đó, những đối tượng cố ý vi phạm các quy định về phòng chống dịch cũng đã bị các lực lượng chức năng xử lý nghiêm.

Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh tại khu vực Đông Nam bộ, ngày 05/8/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết 05-NQ/TU về sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Tỉnh uỷ nhận định trong thời gian tới, dịch bệnh dự báo sẽ tiếp tục diễn biến rất phức tạp và khó lường, trong khi nguồn cung ứng vacxin còn hạn chế, chưa có thuốc đặc trị, tỉnh Bình Phước còn hạn chế về điều kiện nhân lực, vật lực y tế. Do đó, công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh trong thời gian tới càng cấp bách hơn bao giờ hết, là nhiệm vụ lâu dài, đòi hỏi cần có sự thống nhất cao về nhận thức, sẵn sàng về mọi mặt, phát huy tối đa tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt và triển khai các giải pháp đồng bộ, toàn diện nhằm ứng phó với mọi tình huống diễn biến dịch bệnh Covid-19.

Với sự nỗ lực của toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân, đến ngày 21/9/2021, Bình Phước cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh, toàn tỉnh ghi nhận 1.143 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 671 ca đã được điều trị khỏi bệnh. Trong thời gian tới, phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Bình Phước cần huy động tổng lực hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tinh thần tự lực, tự cường, truyền thống tương thân, tương ái của nhân dân và sự đồng hành của các doanh nghiệp trong tỉnh nhằm giữ vững trận địa, đẩy lùi dịch Covid-19 và thực hiện thành công “mục tiêu kép” đã đề ra./.

Tác giả bài viết: Bùi Viết Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,117
  • Hôm nay124,934
  • Tháng hiện tại7,004,890
  • Tổng lượt truy cập380,125,227
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây