131.199 người đã được hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP

Thứ hai - 27/06/2022 11:19 2232
(CTTĐTBP) - Sáng nay 27/6, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về việc chi hỗ trợ các chính sách theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
 

Tính đến ngày 26-6, các chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/QĐ-TTg đã hỗ trợ cho 131.199/162.287 người, đạt 81% đối tượng được thụ hưởng. Trong đó, có 2.177 đơn vị đã nhận được gói hỗ trợ về giảm mức đóng bảo hiểm, 3 đơn vị tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất, 28 lượt người sử dụng lao động đã nhận được vốn vay để giải quyết khó khăn. Tổng số tiền hỗ trợ đã chi đối với 12 gói chính sách theo Nghị quyết 68/NQ-CP đạt trên 292 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách tỉnh chi hỗ trợ cho đối tượng lao động tự do hơn 111 tỷ đồng.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại cuộc họp

Đối với việc triển khai theo Quyết định 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, tính đến ngày 21-6, Bảo hiểm xã hội đã xác nhận cho 65 doanh nghiệp với 4.151 lao động với tổng số tiền dự kiến chi hỗ trợ hơn 6,226 tỷ đồng. Cũng tính đến ngày 26-6, UBND huyện Chơn Thành, Đồng Phú đã có quyết định phê duyệt hỗ trợ cho lao động đang làm việc tại 28 doanh nghiệp với 2.002 người, kinh phí hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng và hỗ trợ cho 11 người quay trở lại thị trường lao động với 11 triệu đồng. Đối với các địa phương còn lại vẫn đang tiếp tục thẩm định và phê duyệt.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo các nội dung liên quan

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho rằng, việc triển khai chậm thực hiện theo Quyết định 08/QĐ-TTg là do sự phối hợp trong công tác tiếp cận hồ sơ chưa khoa học, không có kết luận rõ ràng đối với các hồ sơ chưa đủ điều kiện cho cấp huyện, do đó kéo dài thời gian thẩm định. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp chưa chủ động, tích cực trong việc xác lập hồ sơ, hoặc chờ để trình hỗ trợ gộp 3 tháng/lần. UBND cấp huyện chưa chủ động bố trí kinh phí, không có báo cáo về khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nên đến nay chưa ghi nhận có vấn đề cần cấp tỉnh giải quyết.

Cũng tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các địa phương đã thảo luận xung quanh việc chậm chi trả hỗ trợ chính sách theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Nhằm đẩy mạnh việc chi trả tiền hỗ trợ theo chính sách, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành kế hoạch kiểm tra với mục đích đánh giá tiến độ thực hiện và đảm bảo tính kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

Lãnh đạo ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các sở, ngành liên quan và địa phương triển khai chi hỗ trợ cho đối tượng được thụ hưởng theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ kịp thời, đúng đối tượng đã góp phần giải quyết khó khăn của người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng nghiêm khắc phê bình việc triển khai nhiệm vụ thống kê, chi trả hỗ trợ cho người lao động theo Quyết định 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ của các đơn vị liên quan là quá chậm. Đồng thời, yêu cầu các địa phương tiếp tục chủ động triển khai chi hỗ trợ đúng đối tượng được thụ hưởng theo Nghị quyết 68/NQ-CP đến ngày 5-7-2022 phải hoàn thành xong; đối với Quyết định 08/QĐ-TTg hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đến ngày 31-8-2022 phải hoàn thành./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập844
  • Hôm nay70,199
  • Tháng hiện tại6,584,540
  • Tổng lượt truy cập379,704,877
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây