Tổ chức các hoạt động tuyên dương điển hình tiên tiến, thi đua yêu nước các cấp năm 2025

Thứ năm - 10/10/2024 10:01
(CTTĐTBP) - Các nội dung tổ chức Đại hội thi đua yêu nước các cấp, tiến tới Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Phước lần thứ VI và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI năm 2025 vừa được UBND tỉnh hướng dẫn tổ chức, thực hiện tại Kế hoạch số 293/KH-UBND ngày 08/10/2024.
Theo đó, Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến cấp xã, phường, thị trấn sẽ tổ chức hoàn thành trước ngày 31/3/2025.

Đại hội thi đua yêu nước cấp huyện, thị xã, thành phố hoàn thành trước ngày 30/6/2025. Trong đó, đơn vị chỉ đạo Đại hội điểm thi đua yêu nước cấp huyện là thành phố Đồng Xoài, hoàn thành trước ngày 30/3/2025.

Đối với các sở, ban, ngành, Uỷ ban MTTQ Việt Nam, hội, đoàn thể cấp tỉnh, các doanh nghiệp và tương đương, thì tùy quy mô và đặc điểm các cơ quan, đơn vị có thể lựa chọn một trong các hình thức tổ chức sau: Hội nghị điển hình tiên tiến, hoặc Hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt, hoặc Hội nghị biểu dương những người lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoặc Đại hội thi đua yêu nước. Thời gian hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

Đại hội thi đua yêu nước cấp tỉnh lần thứ VI sẽ tiến hành vào quý III năm 2025.

Trong thời gian trước và trong dịp tổ chức đại hội, hội nghị, các cơ quan, đơn vị tổ chức một số hoạt động sau: đẩy mạnh tuyên truyền về tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng; những điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt, việc tốt. Tổ chức giao lưu các điển hình tiên tiến trên các phương tiện truyền thông; các hoạt động văn hóa, văn nghệ tuyên truyền, cổ động chào mừng.

Thông qua Đại hội thi đua yêu nước, Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Phước lần thứ VI để khẳng định các kinh nghiệm thực tiễn về tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng; kinh nghiệm trong phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các điển hình tiên tiến; cũng như khắc phục những hạn chế, yếu kém để tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong giai đoạn tới.

UBND tỉnh đề nghị các ngành, các cấp phát động đợt thi đua đặc biệt, sôi nổi, sâu rộng, thiết thực, gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đi đôi với thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững; phòng chống thiên tai, dịch bệnh; giảm thiểu tai nạn giao thông; giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Đồng thời, tập trung triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua trọng tâm do Thủ tướng phát động: Cả nước “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở", “Đẩy mạnh kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”, Cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025 và các phong trào thi đua do Chủ tịch UBND tỉnh phát động. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng, tôn vinh các cá nhân, tập thể tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua.

Trong triển khai công tác này, chú trọng việc phát hiện các điển hình và nhân tố mới thực sự tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, được quần chúng, tập thể suy tôn để biểu dương, tôn vinh kịp thời và đề nghị các hình thức khen thưởng phù hợp, xứng đáng. Có kế hoạch bồi dưỡng, nhân rộng để các điển hình tiêu biểu được lan tỏa thực sự có hiệu quả trong cuộc sống./.

Tác giả: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,018
  • Hôm nay67,762
  • Tháng hiện tại4,872,719
  • Tổng lượt truy cập440,676,338
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây