Bình Phước : Cổng thông tin điện tửhttps://binhphuoc.gov.vn/uploads/binhphuoc/quochuy_1.png
Thứ năm - 23/03/2023 16:20
(CTTĐTBP) - Chiều 23/3, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước Vũ Tiến Điền chủ trì họp đóng góp ý kiến đối với dự thảo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng, quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước.
Kế hoạch nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, các giá trị mang đậm bản sắc văn hóa của 41 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn tỉnh; những tiềm năng, thế mạnh, các chủ trương, chính sách của tỉnh về thu hút đầu tư và khát vọng vươn lên của Bình Phước. Nội dung kế hoạch tập trung xây dựng hình ảnh cốt lõi của tỉnh, hình ảnh dịch vụ du lịch, các chính sách của địa phương; xây dựng và thể hiện hình ảnh biểu trưng, hình ảnh, thông điệp và kho dữ liệu trên môi trường số phục vụ hoạt động quảng bá hình ảnh của tỉnh.
Nội dung kế hoạch còn tập trung vào 11 nhóm hoạt động quảng bá để phấn đấu đến năm 2025 thu hút vốn đầu tư toàn xã hội khoảng 210.000 tỷ đồng; các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh có mặt tại 50% hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích; đón khoảng 1,7 triệu lượt khách du lịch; có 80% cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên trong tỉnh biết và nhớ được các thông điệp truyền thông của tỉnh.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã có nhiều ý kiến góp ý và cho rằng, kế hoạch cần mang tính định hướng chung, không đi vào chi tiết cụ thể; cần có đánh giá thực trạng về xây dựng và quảng bá hình ảnh Bình Phước trước đây; việc xây dựng hình ảnh phải đồng bộ, thống nhất; cần chú trọng xây dựng các làng nghề truyền thống; xây dựng hình ảnh Bình Phước qua các hoạt động văn hóa, thể thao, các giải báo chí… Bên cạnh đó cần chỉnh sửa lại câu, từ bố cục cho phù hợp.
Kết luận cuộc họp, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền đánh giá cao các ý kiến góp ý rất chi tiết, cụ thể, xác đáng, đồng thời đề nghị Ban soạn thảo tiếp thu đầy đủ để chỉnh sửa và liên hệ các sở, ngành liên quan đến vấn đề này đã thực hiện trước đây để có thêm thông tin và điều chỉnh, sớm hoàn thiện kế hoạch./.