Truyền thông về Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

Thứ hai - 22/04/2024 16:02 1160
(CTTĐTBP) - Ngày 22/4/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã ban hành Kế hoạch số 1650/KH-SGDĐT truyền thông về Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Kế hoạch truyền thông nhằm chủ động thông tin kịp thời, đầy đủ về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, giúp cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh nhận thức đầy đủ, đúng đắn ý nghĩa, mục đích của Kỳ thi; nắm bắt đầy đủ thông tin liên quan đến Kỳ thi và những quy định, quy chế thi; nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, tạo sự đồng thuận, ủng hộ và phối hợp tích cực của Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và lực lượng xã hội để tổ chức Kỳ thi tại địa phương nghiêm túc, an toàn, chất lượng.

Theo đó, nội dung truyền thông về Kỳ thi gồm: công tác chuẩn bị; công tác tổ chức; kết quả Kỳ thi; công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024.

Cụ thể về công tác chuẩn bị Kỳ thi gồm cập nhật đầy đủ, kịp thời hệ thống văn bản, hướng dẫn, quy định của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và Sở GD&ĐT về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024; công tác chuẩn bị của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và Sở GD&ĐT, tại các địa phương, các trường có cấp THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh và các điểm thi; chia sẻ những thông tin, những kinh nghiệm trong ôn thi, trong làm bài thi, tiếp sức mùa thi.

Công tác tổ chức Kỳ thi gồm hoạt động của các Ban Chỉ đạo; hoạt động phối hợp của các cấp, các ngành trong quá trình tổ chức Kỳ thi; hoạt động thanh tra, kiểm tra công tác coi thi, chấm thi.

Kết quả Kỳ thi gồm cập nhật kịp thời, chính xác thông tin về tình hình tổ chức các buổi thi, môn thi; công bố điểm thi; phân tích phổ điểm; đối sánh giữa kết quả thi tốt nghiệp THPT với học bạ.

Công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024 gồm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024, chỉ đạo công tác tuyển sinh năm 2024; thông tin về phương án tuyển sinh của một số trường đại học, cao đẳng năm 2024; kết quả tuyển sinh; các vấn đề liên quan đến Kỳ thi mà dư luận xã hội, báo chí, truyền thông phản ánh...

Hình thức truyền thông về Kỳ thi: đăng tải các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, quy định của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và Sở GD&ĐT về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024; viết tin, bài đăng trên Cổng thông tin điện tử của Sở và các trường có cấp THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; xây dựng chuyên mục hỏi - đáp về thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng trên Cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT, kết nối với Cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị liên quan, các đơn vị trực thuộc Sở.

Đồng thời, chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí; tổ chức cho phóng viên đi thực tế cơ sở để thực hiện các chuyên mục, phóng sự, phỏng vấn, viết tin, bài tuyên truyền cho Kỳ thi và tổ chức họp báo khi thấy cần thiết; phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị liên quan để thông tin về những điểm mới và công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tại địa phương; trả lời phỏng vấn của nhà báo, phóng viên theo các quy định của Quy chế phát ngôn của Sở GD&ĐT và các đơn vị; khai thác kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo để chia sẻ, phổ biến rộng rãi trong xã hội về những thông tin đã được kiểm chứng về Kỳ thi./.

Tác giả bài viết: Sỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay218,157
  • Tháng hiện tại1,312,296
  • Tổng lượt truy cập387,855,349
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây