Thêm một điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh

Thứ hai - 09/05/2022 09:42 948
(CTTĐTBP) - Ngày 9/5, UBND tỉnh đã có văn bản thuận chủ trương xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) của tỉnh tại Siêu thị Co.opmart Đồng Phú.
 
Siêu thị Co opmart Đồng Phú
Trong khoảng tháng 8, 9/2022, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thứ hai của tỉnh sẽ được khai trương tại Siêu thị Co.opmart Đồng Phú
 
Trước đó, ngày 15/3/2022, Sở Công Thương phối hợp với Công ty TNHH MTV TMDV Sài Gòn - Bình Phước đã tổ chức khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh tại Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài, với trên 30 mặt hàng tiêu biểu của các doanh nghiệp, hợp tác xã uy tín trong tỉnh như: Hạt điều, mật ong, mít sấy, tiêu xay... Đây là những mặt hàng nông sản chủ lực của Bình Phước.

Từ kết quả hoạt động thành công của điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục thuận chủ trương cho Sở Công Thương, Công ty TNHH MTV TMDV Sài Gòn - Bình Phước chủ trì phối hợp với các sở ngành liên quan, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP xây dựng điểm thứ hai giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh tại Siêu thị Co.opmart Đồng Phú (thời gian thực hiện: tháng 8, 9/2022).

Diện tích khu vực trưng bày tại Siêu thị Co.opmart Đồng Phú khoảng 5 - 10 m2, với các sản phẩm tham gia giới thiệu, bán là các sản phẩm OCOP của tỉnh đã được công nhận: Hạt điều, hạt tiêu, cà phê, mật ong, yến sào, mít sấy, bưởi da xanh, trà dược liệu thiên nhiên …

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh sẽ giúp người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận và lựa chọn sử dụng các mặt hàng chất lượng, uy tín của tỉnh do chính các doanh nghiệp, hợp tác xã của địa phương sản xuất. Đây là một giải pháp hay về đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của tỉnh, góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm theo đúng tinh thần và yêu cầu của Chương trình OCOP Quốc gia đã đề ra./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập975
  • Hôm nay213,096
  • Tháng hiện tại5,637,574
  • Tổng lượt truy cập412,379,428
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây