Tăng cường công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra và xử lý về phòng cháy, chữa cháy

Thứ hai - 06/03/2023 16:11 993
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 665/UBND-NC ngày 03/3/2023 về việc tăng cường công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra và xử lý về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới.

Theo đó, để thực hiện tốt công tác PCCC trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới. Đồng thời, thực hiện nghiêm Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 03/02/2023 của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Công Thương, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Công ty Điện lực Bình Phước và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở, doanh nghiệp, nơi tập trung đông người như quán karaoke, bar, vũ trường, cơ sở dịch vụ ăn uống, khu, điểm du lịch, các nơi vui chơi giải trí. Kịp thời phát hiện, xử lý dứt điểm các tồn tại, bất cập về PCCC tại các cơ sở không đảm bảo an toàn về PCCC theo quy định. 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường và triển khai có hiệu quả Nghị định số 54/2019/NĐ-CP ngày 19/6/2019 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng, khuyến cáo an toàn về PCCC và cứu nạn, cứu hộ, đặc biệt là các biện pháp thoát nạn, cứu người, khuyến khích vận động người dân trang bị phương tiện chữa cháy, kiên quyết xử lý các vi phạm về an toàn PCCC theo quy định. Kiểm tra, thẩm định chặt chẽ đối với việc cấp phép hoạt động của các quán karaoke. Xem xét, cho tạm dừng hoạt động hoặc rút giấy phép kinh doanh đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng các quy định về an toàn PCCC và các quy định về hoạt động kinh doanh karaoke.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị, địa phương theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện; kịp thời tham mưu, báo cáo UBND tỉnh xem xét đối với các trường hợp vượt thẩm quyền xử lý./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay224,974
  • Tháng hiện tại10,525,481
  • Tổng lượt truy cập372,531,284
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây