Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 01/03/2023 15:38 1548
(CTTĐTBP) - Ngày 01/3, UBND tỉnh ban hành Công văn số 368/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, bên cạnh các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, kinh doanh dược phẩm, cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, nha khoa hoạt động đúng quy định; trên địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng một số cơ sở hoạt động khi chưa được cấp giấy phép hoạt động, chưa chấp hành nghiêm các quy định về hành nghề y dược tư nhân, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi của người dân.

Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt là các quy định về điều kiện thành lập và thực hiện hoạt động dịch vụ thẩm mỹ, nha khoa đối với người hành nghề, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và người dân trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các cơ quan chức năng và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh, kinh doanh dược phẩm, nhất là các cơ sở nha khoa, dịch vụ thẩm mỹ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt đối với các cơ sở hoạt động khi chưa có đầy đủ giấy phép hoạt động, đồng thời công khai kết quả xử lý vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định. Tăng cường triển khai công tác tập huấn, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực y, dược cho các cán bộ, công chức tham mưu quản lý y tế tuyến huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp, nha khoa hoạt động sai quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh để người dân nâng cao ý thức khi sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp, nha khoa... Tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành; thường xuyên rà soát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ, nha khoa... hoạt động không phép, sai quy định. Trong đó, tập trung hậu kiểm đối với các cơ sở đã bị các cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính. Trường hợp vượt quá thẩm quyền, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,028
  • Hôm nay325,725
  • Tháng hiện tại9,931,657
  • Tổng lượt truy cập383,051,994
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây