Sửa đổi, bổ sung về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng Văn hóa và Thông tin

Thứ ba - 06/09/2022 16:08 1544
(CTTĐTBP) - Các nhiệm vụ của Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Phòng Văn hóa - Thông tin được rà soát, hệ thống hóa từ các quy định của pháp luật chuyên ngành, quy định rõ ràng, tường minh hơn để thống nhất triển khai thực hiện. 

Đó là điểm mới của Thông tư số 11/2022/TT-BTTTT ngày 29/7/2022 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở TT&TT thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Theo đó, Sở TT&TT, Phòng Văn hóa và Thông tin được bổ sung thêm cả về chức năng và nhiệm vụ, quyền hạn để đảm bảo tính thống nhất trong quản lý nhà nước về TT&TT từ trung ương đến địa phương, cũng như việc thúc đẩy chuyển đổi số, giao dịch điện tử, xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Các sửa đổi, bổ sung chính trong quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở TT&TT liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Cụ thể như sau: 

Về chức năng (Điều 1), bổ sung cụm từ “giao dịch điện tử” và “chuyển đổi số” để đảm bảo đầy đủ chức năng quản lý nhà nước của Sở TT&TT và thống nhất với chức năng của Bộ TT&TT; cụ thể hóa chức năng quản lý nhà nước về “công nghệ thông tin” thành “công nghiệp công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng” để thống nhất với chức năng của Bộ TT&TT. 

Về nhiệm vụ, quyền hạn (Điều 2), tương ứng với chức năng được làm rõ và bổ sung, các nhiệm vụ và quyền hạn của Sở TT&TT cũng được cụ thể hóa, đảm bảo tính rõ ràng, tường minh tại khoản 13 (Về công nghiệp công nghệ thông tin), khoản 14 (Về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch điện tử, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số), khoản 15 (Về an toàn thông tin mạng).

Về cơ cấu tổ chức, Thông tư số 11/2022/TT-BTTTT không quy định về tổ chức và biên chế để đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành./.

Tác giả bài viết: Trung tâm CNTT&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,014
  • Hôm nay70,820
  • Tháng hiện tại10,371,327
  • Tổng lượt truy cập372,377,130
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây