Sở Nội vụ sơ kết công tác, họp mặt kỷ niệm ngày truyền thống ngành

Thứ năm - 25/08/2022 15:17 1281
(CTTĐTBP) - Ngày 25/8, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện công tác đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm và họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành tổ chức nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2022).
z3670923701105 29acf4555bdba9d9bfd82a6a9c57db52
Đại biểu tham dự hội nghị
Những tháng đầu năm 2022, toàn ngành nội vụ tỉnh đã tham mưu triển khai việc tiếp tục thực hiện việc sắp xếp về tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị gắn với tinh giản biên chế và vị trí việc làm hiệu quả. Tham mưu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực nội vụ nhằm phân cấp thẩm quyền giải quyết cho các địa phương trên địa bàn tỉnh. Công tác xây dựng chính quyền địa phương được củng cố. Công tác thi đua, khen thưởng có nhiều đổi mới, các phong trào thi đua ngày càng nhiều và bao trùm các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Công tác văn thư - lưu trữ đã được chỉnh lý; khai thác và bảo quản tài liệu được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Chính quyền các cấp đã quan tâm hướng dẫn, tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt đúng quy định, trên địa bàn tỉnh không xảy ra trường hợp sinh hoạt tín ngưỡng có biểu hiện mê tín dị đoan.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, trao đổi về những tồn tại cần khắc phục như trách nhiệm, sự linh hoạt, sáng tạo của một bộ phận công chức, viên chức còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ; công tác tham mưu ở một số đơn vị chất lượng chưa cao, chưa đảm bảo yêu cầu đề ra; một số đơn vị còn có sự nhầm lẫn giữa chủ trương của Đảng và chức năng tham mưu văn bản luật, văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước.

Để triển khai tốt nhiệm vụ những tháng cuối năm, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Thị Ánh Tuyết đề nghị công chức ngành nội vụ tỉnh tập trung thực hiện tốt 6 nhiệm vụ công tác quản lý. Tăng cường tham mưu cho các cấp ủy, lãnh đạo địa phương thực hiện tốt công tác quản lý địa giới hành chính, xây dựng kế hoạch thành lập đơn vị hành chính đô thị đối với các xã đã được đưa vào đề án đô thị của tỉnh.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành tổ chức nhà nước, các đại biểu được nghe đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và ôn lại truyền thống ngành nội vụ qua các thời kỳ. Các cá nhân có nhiều đóng góp đã được trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành tổ chức nhà nước”./.

Tác giả bài viết: Thanh Mảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,072
  • Hôm nay273,337
  • Tháng hiện tại8,818,857
  • Tổng lượt truy cập381,939,194
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây