Quy chế hoạt động của Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh Bình Phước

Thứ năm - 18/05/2023 14:05 719
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 797/QĐ-UBND ngày 18/5/2023 về ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng. 

Theo Quy chế, Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh Bình Phước là tổ chức kiêm nhiệm thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Thông tư liên tịch số 10/2018/TTLT-BTP-BCA-BQP-BTC-VKSNDTC ngày 29/6/2018 của Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao quy định về phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng.

Hội đồng có nhiệm vụ phối hợp chỉ đạo, thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng theo quy định của pháp luật. Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Hội đồng phối hợp liên ngành Trung ương về thực hiện các nhiệm vụ theo quy định. Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước là cơ quan thường trực của Hội đồng, có trách nhiệm điều phối hoạt động của Hội đồng.

Hội đồng hoạt động theo nguyên tắc thảo luận tập thể và quyết định theo đa số. Trường hợp có ý kiến khác nhau giữa các thành viên, khi biểu quyết tỷ lệ tán thành và không tán thành bằng nhau thì quyết định theo bên có ý kiến của Chủ tịch Hội đồng đã biểu quyết.

Hội đồng hoạt động theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND, Hội đồng phối hợp liên ngành ở Trung ương và chương trình, kế hoạch được Hội đồng thông qua hàng năm. Hội đồng sử dụng con dấu của Sở Tư pháp.

Nhiệm vụ chung của các thành viên Hội đồng là tổ chức triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 10/2018/TTLT-BTP-BCA-BQP-BTC-VKSNDTC trên địa bàn tỉnh Bình Phước và phạm vi ngành mình. Chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện, đồng thời đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trong ngành thực hiện các nhiệm vụ có liên quan theo quy định tại Thông tư liên tịch này và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ với Hội đồng.

Tham dự các cuộc họp của Hội đồng, tham gia ý kiến đối với các nội dung cần bàn của Hội đồng; trường hợp không thể dự họp thì thông báo ý kiến bằng văn bản với Chủ tịch Hội đồng và ý kiến tham gia có giá trị biểu quyết về nội dung Hội đồng cần bàn. Đề xuất với Hội đồng các biện pháp cần thiết để giải quyết những vấn đề vướng mắc, phát sinh trong công tác phối hợp về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch Hội đồng về kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của ngành về công tác trợ giúp pháp lý. Thực hiện nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và của UBND tỉnh liên quan đến hoạt động phối hợp về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 18/5/2023 và thay thế Quyết định số 308/QD-UBND ngày 14/02/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,395
  • Hôm nay488,947
  • Tháng hiện tại9,449,719
  • Tổng lượt truy cập382,570,056
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây