Phát triển công tác xã hội tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2030

Thứ năm - 06/10/2022 11:02 1777
(CTTĐTBP) - Giai đoạn 2021-2025, bảo đảm ít nhất 85% trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em nhiễm HIV/AIDS, trẻ em là nạn nhân chất độc hóa học, trẻ em khuyết tật nặng và trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh được trợ giúp xã hội và được cung cấp dịch vụ công tác xã hội phù hợp từ nguồn lực xã hội hóa.

Đó là một trong những mục tiêu mà UBND tỉnh đề ra tại Kế hoạch số 285/KH-UBND ngày 6/10/2022 về triển khai thực hiện Chương trình phát triển công tác xã hội tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2030.

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh phát triển công tác xã hội tại các ngành, các cấp, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo từng giai đoạn; đảm bảo nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác xã hội; đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trên các lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ công tác xã hội của người dân, hướng tới mục tiêu phát triển xã hội công bằng, hiệu quả. Trong đó, phấn đấu đạt cơ cấu tối thiểu 50% số cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở y tế, cơ sở giáo dục và cơ sở liên quan khác trong quy hoạch có cung cấp dịch vụ công tác xã hội; thực hiện tư vấn, hỗ trợ công tác xã hội đối với người có hoàn cảnh khó khăn khi có nhu cầu.

Để triển khai có hiệu quả kế hoạch, UBND tỉnh đưa ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp cụ thể về xây dựng các văn bản kịp thời triển khai các quy định, hướng dẫn về công tác xã hội phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới các cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội trong các ngành, lĩnh vực và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức, cá nhân được phép thành lập theo hướng trợ giúp toàn diện, bền vững. Tuyên truyền, thông tin nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về công tác xã hội; học tập kinh nghiệm phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ công tác xã hội tại các tỉnh, đặc biệt là các mô hình cung cấp dịch vụ công tác xã hội, chương trình, nội dung đào tạo và phương pháp nâng cao năng lực cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên công tác xã hội./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,165
  • Hôm nay233,807
  • Tháng hiện tại10,534,314
  • Tổng lượt truy cập372,540,117
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây