Nhiều kết quả tích cực từ hợp tác giữa BPTV và VOH

Thứ năm - 01/04/2021 16:14 1891
(CTTĐTBP) - “Sau 1 năm ký kết hợp tác, các chương trình phát thanh của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã có những chuyển biến căn bản về nội dung và phong cách thể hiện, thu hút, lôi cuốn người nghe”.

Đó là đánh giá được nêu tại hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác, giao lưu và trao đổi nghiệp vụ giữa BPTV và Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh (VOH) tổ chức hôm nay 1-4, tại hội trường BPTV.

Giám đốc - Tổng biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm trân trọng cảm ơn những hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ của VOH dành cho BPTV trong thời gian qua

Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh (VOH) Lê Công Đồng cùng các thành viên trong đoàn công tác của VOH đã tham dự hội nghị.

Giám đốc VOH Lê Công Đồng trao đổi với các đồng nghiệp tại hội nghị

Sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác, từ tháng 9-2020, BPTV đã thực hiện hòa sóng với VOH, tần suất thực hiện 2 tuần/ lần. Đến nay, BPTV đã thực hiện được 14 số hòa sóng cùng VOH. Tham gia hòa sóng, BPTV có cơ hội quảng bá hình ảnh quê hương, con người Bình Phước đến với nhân dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài. Đồng thời, thính giả Bình Phước cũng có cơ hội để được nghe những tin tức nổi bật, hấp dẫn từ các tỉnh, thành bạn.

Những người làm báo của 2 đơn vị sôi nổi chia sẻ kinh nghiệm trong làm báo phát thanh

Liên quan đến công tác đào tạo, VOH đã cử các nhà báo có kinh nghiệm tập huấn 2 đợt về phương pháp làm báo phát thanh hiện đại cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên BPTV; hỗ trợ hướng dẫn 15 biên tập viên, phát thanh viên thực tế 3 đợt học tập kỹ năng tại VOH. Đồng thời, phối hợp, hỗ trợ các biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên thực hiện sản xuất các chương trình phát thanh hàng ngày, phát thanh trực tiếp đạt hiệu quả cao. 

Thông qua các hoạt động như tặng nước rửa tay, khẩu trang y tế, hỗ trợ xây nhà tình thương, chương trình Ấm áp tình xuân…, VOH đã thực hiện công tác nhân đạo cho tỉnh Bình Phước với tổng trị giá 197,5 triệu đồng.

Lãnh đạo VOH trao quà lưu niệm cho lãnh đạo BPTV

Sau 1 năm hợp tác, sự hỗ trợ của VOH đối với BPTV đã giúp cho việc lan tỏa các chương trình của VOH, BPTV trên sóng FM sâu rộng hơn, từ phát thanh một chiều chuyển sang phát thanh tương tác. Đó sẽ là cơ sở để 2 đơn vị tiếp tục hợp tác, cùng nhau quảng bá thế mạnh địa phương, qua đó tạo sự lan tỏa trên sóng, làm phong phú chương trình, mở rộng đối tượng thính giả và phát triển thương hiệu.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc - Tổng biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm bày tỏ sự trân trọng đối với những hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ của VOH dành cho BPTV trong 1 năm hợp tác. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, BPTV và VOH sẽ đẩy mạnh quan hệ hợp tác để nâng cao hơn nữa chất lượng các chương trình phát thanh trên sóng BPTV.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để những người làm báo hai bên chia sẻ, trao đổi các nội dung liên quan đến nghiệp vụ phát thanh như: Cơ hội, thách thức của phát thanh hiện đại; kỹ năng thực hiện tin phát thanh thời sự chính trị; cách “giữ chân” thính giả lâu năm; cách làm mới giao lưu trực tiếp với thính giả trên sóng; vai trò của thư ký phòng thu; cách tiếp cận và kiểm soát thông tin; cách tạo chủ đề tương tác với thính giả trên mạng xã hội... Đây là những kinh nghiệm, kỹ năng bổ ích giúp nâng cao hiệu quả chương trình phát thanh trong thời buổi công nghệ 4.0./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay168,579
  • Tháng hiện tại7,048,535
  • Tổng lượt truy cập380,168,872
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây