Hướng dẫn quản lý Hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn

Thứ ba - 07/05/2024 16:55 104
(CTTĐTBP) - Chiều 07/5/2024, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị triển khai hướng dẫn quản lý tài khoản quản trị trên Hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn của Bộ Y tế. Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Đỗ Thị Nguyên chủ trì hội nghị.
Tham dự hội nghị có Tổng Thư ký Hội Tin học y tế Việt Nam Nguyễn Hữu Trọng, đại diện lãnh đạo VNPT Bình Phước; cán bộ, công chức, viên chức các phòng nghiệp vụ, phòng y tế và 11 trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố.
Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Đỗ Thị Nguyên phát biểu tại hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Sở Y tế đã báo cáo hiện trạng triển khai Hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn của Bộ Y tế. Toàn tỉnh hiện có 129 cơ sở khám chữa bệnh được cấp mã liên thông trên tổng số 134 cơ sở đã khai báo xin cấp mã. Trong đó, có 78 cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện liên thông gửi đơn thuốc về hệ thống, 51 cơ sở khám chữa bệnh đã được cấp mã nhưng chưa liên thông đơn thuốc, 05 cơ sở khám chữa bệnh đã đăng ký nhưng chưa được duyệt cấp mã.

Có 602.813 đơn thuốc điện tử của các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh được kê gửi về hệ thống được cập nhật hàng ngày; 770 người kê đơn đăng ký mã liên thông, trong đó có 696 người kê đơn đã được phê duyệt cấp mã và 74 người kê đơn đang trong quá trình phê duyệt; 42 cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân đã khai báo mã, trong đó có 23 cơ sở đã gửi đơn thuốc tới hệ thống đơn thuốc quốc gia; 23 cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân (phòng khám đa khoa, chuyên khoa); 03 cơ sở khám chữa bệnh công lập, ngoài công lập thực hiện gửi đơn thuốc bằng hình thức điện tử tới người bệnh thông qua ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử miễn phí. 
Tổng thư ký Hội Tin học y tế Việt Nam Nguyễn Hữu Trọng truyền đạt một số nội dung tại hội nghị
Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Hội Tin học y tế Việt Nam truyền đạt, cập nhật các nội dung Thông tư số 27/2021/TT-BYT ngày 20/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về quy định kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử; Quyết định số 808/QĐ-BYT ngày 01/04/2022 của Bộ Y tế về ban hành tài liệu hướng dẫn kết nối với Hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn… Các bước cần thực hiện bởi cơ sở khám chữa bệnh và đơn vị cung cấp phần mềm cho cơ sở khám chữa bệnh; hệ thống gửi đơn thuốc bằng hình thức điện tử, giới thiệu web kê đơn thuốc trực tuyến, hệ thống gửi đơn thuốc bằng hình thức điện tử với người bệnh; hướng dẫn quy trình bán thuốc theo đơn sử dụng phần mềm quản trị nhà thuốc, đáp ứng tiêu chuẩn liên thông. Ngoài ra, các đại biểu còn được xem video hướng dẫn cách đăng nhập phần mềm Hệ thống đơn thuốc, giải đáp các thắc mắc về việc nhập đơn thuốc./.                   

Tác giả bài viết: Xuân Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,679
  • Hôm nay69,426
  • Tháng hiện tại7,040,380
  • Tổng lượt truy cập393,583,433
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây