Hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh

Thứ bảy - 28/08/2021 15:28 2363

(CTTĐTBP) - Sở Y tế vừa ban hành hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

 
may mac
Chỉ được tổ chức sản xuất, kinh doanh khi doanh nghiệp và người lao động thực sự an toàn
 
Theo đó, Sở Y tế hướng dẫn về tiêu chí đảm bảo an toàn sản xuất tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh theo Phụ lục 1; mẫu kế hoạch phòng chống dịch và phương án xử trí khi có các trường hợp mắc Covid-19 theo Phụ lục 2.

Đối với tiêu chí đảm bảo an toàn sản xuất, kinh doanh tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, yêu cầu các doanh nghiệp phải đảm bảo 4 nguyên tắc. Một là, chỉ được tổ chức sản xuất, kinh doanh khi doanh nghiệp và người lao động thực sự an toàn. Hai là, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; kịp thời, công khai thông tin; tăng cường các khuyến cáo, cảnh báo; người sử dụng lao động và người lao động (hoặc tổ chức Công đoàn) bàn bạc, thống nhất phương án phù hợp với tình hình doanh nghiệp và yêu cầu của chính quyền địa phương (trừ trường hợp cấp thiết). Ba là, đề cao tính tự giác, ý thức chấp hành của người sử dụng lao động và người lao động; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Bốn là, tuân thủ đầy đủ các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và địa phương; thực hiện đầy đủ các hướng dẫn của Bộ Y tế, các bộ, ngành có liên quan và chính quyền địa phương.

Sở Y tế đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND các huyện, thị, thành phố triển khai hướng dẫn đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh khẩn trương xây dựng kế hoạch và phương án phòng chống dịch Covid-19 của đơn vị, triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Chi tiết hướng dẫn xem trên Cổng Thông tin Covid-19 tỉnh: Bấm xem./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,144
  • Hôm nay186,681
  • Tháng hiện tại10,487,188
  • Tổng lượt truy cập372,492,991
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây