Họp mặt kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Công ty Điện lực Bình Phước

Thứ sáu - 01/04/2022 15:43 2182
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Sáng nay 1/4, Công ty Điện lực Bình Phước tổ chức họp mặt kỷ niệm 25 năm ngày thành lập công ty (1/4/1997 - 1/4/2022).
Các đại biểu tham dự buổi họp mặt kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Bình Phước (1/4/1997 - 1/4/2022)

Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi; Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Nam Nguyễn Văn Hợp; lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Tổng công ty Điện lực miền Nam, công ty điện lực các tỉnh, thành bạn dự lễ.

Ông Đỗ Văn Hờn, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Phước phát biểu tại buổi họp mặt
Ông Trần Văn Sang, nguyên Giám đốc Công ty Điện lực Bình Phước phát biểu tại buổi họp mặt

Theo diễn văn tại buổi họp mặt: Ngay khi thành lập, Điện lực Bình Phước tiếp nhận hệ thống lưới điện cũ nát, điện áp không đồng bộ. Cơ sở hạ tầng vật tư thiết bị lạc hậu, tổn thất điện năng cao. Tỷ lệ xã có điện chỉ hơn 30% và số hộ sử dụng điện chưa được 20%. Xác định những khó khăn cụ thể trước mắt và lâu dài, công ty đã tập trung phát triển lưới điện nông thôn, huy động mọi nguồn vốn cải tạo sửa chữa, nâng cấp lưới điện. 25 năm qua, Công ty Điện lực Bình Phước đã đầu tư trên 1.320 tỷ đồng để cải tạo nâng cấp lưới điện và thực hiện 631 công trình sửa chữa lớn với giá trị gần 380 tỷ đồng.

Trải qua 25 năm thành lập và đi vào hoạt động, đến nay, công ty đã đạt được những thành tựu nổi bật: Toàn tỉnh đã có trên 99,2% số hộ dân có điện, với trên 300.400 khách hàng, tăng 28 lần so với năm 1997. Sản lượng điện thương phẩm hơn 2,74 tỷ kWh. Doanh thu bán điện đến thời điểm năm 2021 trên 5.508 tỷ đồng, tăng 141 lần; nộp ngân sách Nhà nước 67 tỷ đồng, tăng 22 lần so năm 1997. Nếu như năm 1997, đường dây trung áp toàn tỉnh chỉ có 436km, đường dây hạ áp 441km với 324 trạm biến áp có tổng dung lượng 20,1 MVA. Đến nay con số đó đã tăng gấp nhiều lần. Cụ thể, công ty đang quản lý, vận hành 4.387 km đường dây trung áp, 3.996 km hạ áp, hơn 9.100 trạm biến áp với tổng dung lượng 1.762 MVA...

Với những đóng góp lớn trong suốt 25 năm qua, Công ty Điện lực Bình Phước đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì; Huân chương Độc lập hạng Ba; bằng khen, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành.

Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi khẳng định, Bình Phước luôn đồng hành và hỗ trợ để ngành điện thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Nam ghi nhận và biểu dương những nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của Công ty Điện lực Bình Phước trong buổi đầu thành lập và đạt được kết quả to lớn như ngày hôm nay.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Nam Nguyễn Văn Hợp đánh giá cao Công ty Điện lực Bình Phước nhiều năm liền dẫn đầu trong các phong trào thi đua, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, của ngành
Lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Phước tri ân các thế hệ lãnh đạo công ty qua các thời kỳ

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng đánh giá cao Công ty Điện lực Bình Phước nhiều năm liền dẫn đầu các phong trào thi đua, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của ngành, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh.

Thời gian tới, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Nam đề nghị Công ty Điện lực Bình Phước nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng; triển khai tốt các chương trình tiết kiệm điện, chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành, đồng thời hoàn thành các dự án phát triển lưới điện trên địa bàn Bình Phước.

Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong 25 năm qua được tuyên dương, khen thưởng tại buổi họp mặt
Lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Phước qua các thời kỳ chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành nhân buổi họp mặt kỷ niệm 25 năm ngày thành lập công ty

Chúc mừng công ty nhân buổi họp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi nhấn mạnh thành tích mà công ty đạt được là những dấu ấn quan trọng trong sự phát triển của Bình Phước. Ngành điện đã đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cũng cho biết, Bình Phước đang chú trọng phát triển công nghiệp, vì vậy tỉnh rất cần sự quan tâm đầu tư của ngành điện; đồng thời mong muốn Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Bình Phước có kế hoạch phát triển hệ thống lưới điện gắn với sự phát triển của địa phương và đảm bảo điện cho vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Bình Phước luôn đồng hành và hỗ trợ để ngành điện thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn.

Dịp này, Công ty Điện lực Bình Phước đã tri ân những đóng góp của các thế hệ cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ; đồng thời tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong quá trình phát triển 25 năm qua./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập834
  • Hôm nay169,847
  • Tháng hiện tại5,594,325
  • Tổng lượt truy cập412,336,179
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây