Hội thi thuyết trình sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ tư - 03/04/2024 14:22 2540

(CTTĐTBP) - Sáng 3/4, Học viện Chính trị khu vực II tổ chức vòng chung kết hội thi thuyết trình sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”. Hội thi nhằm chào mừng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

Tham dự hội thi có lãnh đạo Cơ quan thường trực phía Nam Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo các cơ quan báo chí và toàn thể viên chức, người lao động; học viên các lớp cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung của học viện.

Đông đảo cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên của Học viện Chính trị khu vực II tham dự hội thi

Những năm qua, Học viện Chính trị khu vực II luôn tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa phong trào văn hóa đọc đến toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và các học viên. Trong đó có việc tổ chức hội thi thuyết trình sách “Quyển sách tôi yêu”. Năm nay là lần thứ 3 tổ chức hội thi, đơn vị chọn cuốn sách: “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhằm lan tỏa tinh thần của cuốn sách đặc biệt của một tác giả cũng rất đặc biệt là người đứng đầu Đảng ta.

Các thí sinh thuyết trình tại hội thi

Cuốn sách có 612 trang, gần 100 hình ảnh minh họa, được trình bày theo phong cách báo chí hiện đại, được chuẩn bị công phu, nghiêm túc và kỹ lưỡng. Cuốn sách đã trả lời một cách đầy đủ, toàn diện và sâu sắc về các câu hỏi: Tham nhũng, tiêu cực là gì? Vì sao chúng ta phải đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực? Phải làm gì và làm như thế nào để ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới?…

Ban tổ chức chụp hình với các thí sinh
Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và Ban tổ chức hội thi chụp hình lưu niệm với các thí sinh đoạt giải 

Với sự nghiên cứu, chuẩn bị chu đáo, 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết hội thi đã thuyết trình về ý nghĩa của cuốn sách. Trong đó nhấn mạnh đến nhiều nội dung tâm đắc như: “Chống tham nhũng không chỉ kêu gọi suông mà phải bằng luật pháp”; “Lò nóng lên rồi, củi tươi cũng phải cháy”; “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”; “Suy thoái tư tưởng chính trị là gốc của tham nhũng”… Qua đó khẳng định vai trò của các giảng viên, học viên của học viện trong việc hiểu và lan tỏa tinh thần cuốn sách của Tổng Bí thư đến các tầng lớp nhân dân, để cùng tham gia vào công tác phòng, chống tham nhũng; góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, đưa đất nước ta thực hiện hiệu quả mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/156036/hoi-thi-thuyet-trinh-sach-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,437
  • Hôm nay67,077
  • Tháng hiện tại2,441,094
  • Tổng lượt truy cập388,984,147
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây