Hội thi kể chuyện theo sách tỉnh Bình Phước lần thứ VII

Thứ sáu - 08/03/2024 08:58 992
(CTTĐTBP) - Ngày 07/3/2024, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách tỉnh Bình Phước lần thứ VII năm 2024 với chủ đề: "Sách chắp cánh cho tuổi thơ”.

Hội thi nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong thiếu nhi, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè. Thông qua các câu chuyện, giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, đạo đức lối sống, nâng cao lòng tự hào dân tộc…, qua đó góp phần hình thành cho thiếu nhi ý thức, trách nhiệm của bản thân trong việc học tập, rèn luyện, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Đối tượng dự thi là học sinh đang theo học tại các trường tiểu học, THCS hoặc thiếu nhi (từ 06 - 15 tuổi) đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ… trong toàn tỉnh Bình Phước và học sinh THPT (tham gia phần minh họa câu chuyện).

Theo kế hoạch, Hội thi được tổ chức từ cấp huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Mỗi huyện, thị xã, thành phố thành lập 01 đội tuyển, bao gồm hệ tiểu học và hệ THCS để tham gia Hội thi. Hội thi cấp huyện, thị xã, thành phố diễn ra từ ngày 20/4 đến ngày 14/6/2024. Hội thi cấp tỉnh diễn ra trong 02 ngày (27 - 28/6/2024).

Hình thức thi, mỗi huyện, thị xã, thành phố tham gia đầy đủ phần dự thi với bố cục chương trình xuyên suốt trong thời gian 30 phút: giới thiệu đội tuyển, kể 02 câu chuyện (01 của hệ tiểu học và 01 của hệ THCS), thông điệp lan tỏa việc đọc sách và văn hóa đọc đến với cộng đồng.

Khuyến khích việc sử dụng các hình thức nhạc nền, múa, hát, đọc thơ, tiểu phẩm hò, vè ở phần giới thiệu đội tuyển và nhạc nền, trình chiếu màn hình led để minh họa phù hợp với nội dung chuyện kể. Thí sinh có thể tự biểu diễn hoặc dùng nhóm minh họa hỗ trợ, tùy vào nội dung câu chuyện có thể sử dụng học sinh THPT để minh họa.

Chủ đề của Hội thi là "Sách chắp cánh cho tuổi thơ”. Do đó, nội dung câu chuyện xoay quanh về kỹ năng sống, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo và bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước; về Bác Hồ; về gương người tốt việc tốt trong lao động, học tập của thiếu niên Việt Nam; về sự kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô, giáo dục đức tính thật thà, dũng cảm, mưu trí; về các câu chuyện cổ tích, dân gian, thần thoại...

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,347
  • Hôm nay353,997
  • Tháng hiện tại3,138,092
  • Tổng lượt truy cập389,681,145
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây