Hội thảo lấy ý kiến về chương trình tiếng S’Tiêng ở bậc tiểu học

Thứ năm - 07/06/2018 14:34 1047
(CTTĐTBP) - Ngày 6/6, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội thảo khoa học lấy ý kiến về chương trình tiếng S’Tiêng ở bậc tiểu học nhằm tổng hợp phục vụ Đề tài khoa học “Xây dựng chương trình dạy tiếng S’Tiêng cho học sinh ở bậc tiểu học tỉnh Bình Phước”. Nhóm biên soạn đề tài gồm 8 thành viên, do ông Nguyễn Văn Hùng - nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm chủ nhiệm.
Hoi thao tieng Stieng
Chủ nhiệm đề tài thuyết trình tại buổi hội thảo
 
Theo ban chủ nhiệm, đề tài này được xây dựng dựa vào quy định tổng thời lượng môn học trong 3 năm, tương đương với 420 tiết học, dành cho 3 lớp cuối cấp học. Trọng tâm là rèn luyện kĩ năng thực hành, vận dụng sáng tạo giữa các kiểu văn bản đọc, viết, nói và nghe. Quan trọng hơn, đề tài vì mục đích hình thành và phát triển cho học sinh các kỹ năng đọc, viết, nghe, nói tiếng S’Tiêng, góp phần rèn luyện các thao tác tư duy và học tốt môn tiếng S’Tiêng.

Bên cạnh đó, cung cấp những kiến thức cần thiết về ngữ âm, chữ viết, từ vựng, ngữ pháp tiếng S’Tiêng phục vụ rèn luyện kỹ năng và thực hành giao tiếp. Mở rộng hiểu biết về con người, cuộc sống, về văn hóa, văn học của dân tộc S'Tiêng. Qua đó, góp phần bảo tồn, phát triển bản sắc văn hóa dân tộc S'Tiêng; phát triển nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đậm đà bản sắc dân tộc.

Với 33 chữ cái tạo thành hệ thống bảng chữ cái tiếng S’Tiêng, đề tài cũng đã chỉ rõ kỹ năng nghe, đọc, nói, viết cho từng khối lớp học; phương pháp dạy học đặc thù đối với môn học này. Tại hội thảo, các đại biểu thống nhất cao với hệ thống ký hiệu ghi tiếng nói của người S’Tiêng đã được trình bày trong đề tài. Đồng thời, yêu cầu ban chủ nhiệm đề tài ghi nhận các ý kiến và bổ sung để môn học tiếng S’Tiêng được thể hiện đầy đủ, dễ hiểu nhất; quy định cụ thể thời gian giảng dạy ở từng khối lớp, cũng như phương pháp giảng dạy đạt hiệu quả cao nhất./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,081
  • Hôm nay48,139
  • Tháng hiện tại48,139
  • Tổng lượt truy cập406,789,993
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây