Hỗ trợ 175 dự án khởi nghiệp sáng tạo cho thanh niên

Thứ sáu - 09/04/2021 08:55 1815
(CTTĐTBP) - Trong 2 ngày (7 - 8/4), đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Đức Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn, đã có các buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Phước và Thị đoàn Phước Long.
HÌNH 3 (1)
Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy báo cáo kết quả thực hiện Đề án “Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019 - 2022” với đoàn kiểm tra
 
Thời gian qua, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã triển khai, thực hiện Đề án “Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019 - 2022”. Từ năm 2019 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã phối hợp với các đơn vị hỗ trợ 175 dự án khởi nghiệp sáng tạo cho thanh niên với hơn 24.000 thanh niên được trang bị kiến thức khởi nghiệp. Nhiều mô hình hay, giải pháp hiệu quả được tổ chức như: Hội chợ xanh được tổ chức rộng khắp tại 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, qua đó tạo điều kiện cho thanh niên quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, mô hình kinh tế. Đặc biệt, tại chương trình kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy đã vận động các doanh nghiệp trao vốn vay trị giá 5 tỷ đồng cho thanh niên trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp thực hiện tại đơn vị về việc thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp; xây dựng các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên.
 
HÌNH 1
Đoàn kiểm tra tham quan mô hình thanh niên khởi nghiệp tại thị xã Phước Long
 
Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương đoàn Nguyễn Đức Hùng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Phước, cùng các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tổ chức tập huấn, trang bị kỹ năng cho cán bộ đoàn chuyên trách trong công tác hỗ trợ thanh niên thực hiện các dự án khởi nghiệp, lập nghiệp, tiếp cận các nguồn vốn vay…

Trước đó ngày 7/4, đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị đoàn Phước Long về kết quả triển khai thực hiện Đề án “Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019 - 2022” và việc thực hiện phân bổ chỉ tiêu giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, đảng viên mới được kết nạp từ nguồn đoàn viên ưu tú năm 2021; khảo sát và làm việc với các Chi đoàn và Đoàn phường Thác Mơ về các nội dung trên; đến tham quan một số mô hình khởi nghiệp tiêu biểu của thanh niên trên địa bàn thị xã./.

Tác giả bài viết: Vũ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,170
  • Hôm nay100,669
  • Tháng hiện tại6,615,010
  • Tổng lượt truy cập379,735,347
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây