Hệ giá trị gia đình Việt Nam: ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh

Thứ ba - 25/06/2024 08:48 151
(CTTĐTBP) - Ngày 24/6/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 208/KH-UBND triển khai các giải pháp thực hiện tuyên truyền về hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Việc tuyên truyền hệ giá trị và chuẩn mực này nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về các thành tố cơ bản của hệ giá trị quốc gia, văn hóa, gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới nói chung và cụ thể hóa nhiệm vụ xây dựng, phát triển văn hóa, con người Bình Phước tại Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 20/11/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nói riêng. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, đột phá trong cách nghĩ, cách làm của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Xác định các giải pháp trọng tâm, trọng điểm làm cơ sở cho các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan xây dựng, lồng ghép vào nhiệm vụ thường xuyên, định kỳ để thực hiện các nhiệm vụ được giao tại kế hoạch theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, đạt hiệu quả cao.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt sâu sắc, toàn diện nội dung hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam; xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước được đúc kết từ các văn kiện của Đảng, Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, kết quả Hội thảo quốc gia “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới” năm 2022 và Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 20/11/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. 

Trong đó, hệ giá trị quốc gia: hoà bình, thống nhất, độc lập, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, hạnh phúc. Hệ giá trị văn hóa Việt Nam: dân tộc, dân chủ, nhân văn, khoa học. Hệ giá trị gia đình Việt Nam: ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh. Hệ giá trị con người Việt Nam: yêu nước, đoàn kết, tự cường, nghĩa tình, trung thực, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo. Xây dựng và phát triển văn hóa Bình Phước: đa dạng, bản sắc và hội nhập; vừa đậm đà giá trị văn hóa của dân tộc, vừa giàu có bản sắc của địa phương. Xây dựng con người Bình Phước: phát triển toàn diện, có đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam; đồng thời phát huy mạnh mẽ các đặc tính nổi trội là hòa hợp, nghĩa tình, tự cường, kỷ cương, sáng tạo.

Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương về hệ giá trị văn hóa, gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam nói chung và xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước nói riêng nhằm khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Tổ chức triển khai thực hiện việc đưa nội dung hệ giá trị quốc gia, văn hóa, gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam nói chung và xây dựng, phát triển văn hóa, con người Bình Phước nói riêng vào các hoạt động trong phạm vi quản lý của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh, chú trọng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, du lịch và gia đình.

Bên cạnh đó, tổ chức nghiên cứu, đánh giá hiệu quả công tác tuyên truyền về hệ giá trị quốc gia, văn hóa, gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam nói chung và xây dựng, phát triển văn hóa, con người Bình Phước nói riêng để đưa ra bài học kinh nghiệm, nhân rộng các giải pháp hiệu quả trong giai đoạn tiếp theo./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,259
  • Hôm nay214,144
  • Tháng hiện tại7,413,972
  • Tổng lượt truy cập406,699,952
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây