Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về công tác văn hóa, thể thao và du lịch

Thứ tư - 10/04/2024 16:49 24
(CTTĐTBP) - Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa ban hành Kế hoạch số 1393/KH-BVHTTDL ngày 04/4/2024 về tổ chức tuyên truyền về VHTT&DL năm 2024.


Kế hoạch này nhằm tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về VHTT&DL; các sự kiện, hoạt động của ngành VHTT&DL theo chương trình, kế hoạch công tác năm 2024 đến đông đảo người dân. Tổ chức truyền tải thông tin chính xác, kịp thời về các chính sách có tác động lớn và trực tiếp đến xã hội, nhất là những vấn đề khó, phức tạp, nhạy cảm, có ý kiến trái chiều trong quá trình đề xuất chính sách, pháp luật, cũng như các giải pháp trong chỉ đạo, điều hành của Bộ thông qua các kênh thông tin, báo chí tạo tương tác đa chiều giữa người dân, tổ chức, doanh nghiệp với cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật.

Cùng với đó, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân ở trong nước và nước ngoài, cộng đồng quốc tế, nhất là đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, doanh nhân, thế hệ trẻ… đối với lĩnh vực văn hóa, góp phần đưa văn hóa thật sự trở thành nguồn lực nội sinh của sự phát triển bền vững đất nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc tháng 11/2021. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm, trau dồi kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, khả năng dự báo, phân tích thông tin, xử lý "từ sớm", "từ xa" những vấn đề dư luận xã hội, nhân dân quan tâm cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ, ngành; đấu tranh chống các quan điểm sai trái về VHTT&DL.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tuyên truyền, phản ánh kịp thời những nội dung, nhiệm vụ của Bộ, ngành về các vấn đề được xã hội quan tâm; chủ động tiếp nhận thông tin phản hồi, phản biện từ người dân, doanh nghiệp để kịp thời đề xuất xử lý theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Để đạt các mục đích nêu trên, Bộ VHTT&DL yêu cầu việc tổ chức thực hiện kế hoạch phải đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm theo đúng chủ trương, định hướng của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; bám sát chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nội dung Chương trình công tác năm 2024 của Bộ VHTT&DL. Công tác tuyên truyền đảm bảo tinh thần "chủ động, cầu thị, linh hoạt, không bị động, bất ngờ" theo phương châm 3C (chính thống, chính xác và chính danh), 3N (nhanh nhạy, ngắn ngọn, nhịp nhàng) ,4D (dễ nhớ, dễ thuộc, dễ làm, dễ lan tỏa). Nội dung tuyên truyền bám sát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ, của cơ quan, đơn vị; xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, nhất là các cơ quan, đơn vị đầu mối và cơ chế phối hợp trong quá trình triển khai nhiệm vụ./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập887
  • Hôm nay57,368
  • Tháng hiện tại57,368
  • Tổng lượt truy cập406,799,222
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây