Đắk Lắk, Đắk Nông học tập kinh nghiệm chuyển đổi số, IOC của Bình Phước

Thứ ba - 15/02/2022 14:12 1814
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Ngày 15/2, đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước về trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số và hoạt động Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) của Bình Phước.
 
IOC BP
Đồng chí Nguyễn Minh Quang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước chia sẻ kinh nghiệm tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước đã giới thiệu sơ lược kết quả thực hiện nhiệm vụ triển khai chuyển đổi số và tình hình hoạt động IOC tại tỉnh năm 2021. Về dịch vụ công trực tuyến, số thủ tục hành chính của Bình Phước là 1.829 bộ thủ tục, trong đó mức độ 3, 4 là 1.665 dịch vụ công, chiếm 91%. Thời điểm ngày 31/3/2021, tỉnh có 137 dịch vụ công được kết nối Cổng dịch vụ công Quốc gia (đứng thứ 47/63 tỉnh, thành phố). Tính đến ngày 14/02/2022, tỉnh có 1.437 dịch vụ công được kết nối Cổng dịch vụ công Quốc gia, xếp thứ 01/63 tỉnh, thành phố. Đến ngày 11/02/2022, Bình Phước thực hiện được trên 43.000 hồ sơ chứng thực điện tử, xếp thứ 01/63 tỉnh thành. Cổng dịch vụ công của tỉnh đã tích hợp, kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia và liên kết với các ngân hàng để thanh toán các loại phí, lệ phí cho tổ chức, cá nhân, trong đó điển hình là thanh toán nghĩa vụ tài chính trong lĩnh vực đất đai.
 
IOC BP3
Đoàn công tác 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông tham quan thực tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh...
IOC BP4
IOC Đồng Xoài
IOC BP 2
Và IOC tỉnh

Bình Phước vận hành ổn định và khai thác có hiệu quả các phần mềm nền tảng của chính quyền điện tử như: Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, quản lý văn bản và hồ sơ công việc, hệ thống thư điện tử, mạng truyền số liệu chuyên dùng, chữ ký số, hệ thống thông tin một cửa điện tử, hệ thống đăng nhập duy nhất (SSO) cho hệ thống chính quyền điện tử...

Tháng 9/2020, IOC Bình Phước chính thức đi vào hoạt động, phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, đồng thời cùng với các hệ thống thông tin khác góp phần quan trọng đổi mới phương pháp làm việc hành chính và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp. Trong thời gian đang diễn ra dịch bệnh Covid-19, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận thông tin, hỗ trợ Covid-19 thông qua các kênh phản ánh.

Tại buổi làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đã có nhiều ý kiến trao đổi, tham vấn về hạ tầng, ứng dụng; quy trình vận hành; một số kinh nghiệm triển khai; nguồn nhân lực, kinh phí đầu tư IOC tỉnh… Đồng chí Trương Hoài Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk và đồng chí Trần Văn Thương - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông mong muốn trong thời gian tới khi 2 tỉnh tiếp tục thực hiện xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, xây dựng IOC nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm từ Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước.

Trước đó cùng ngày, đoàn công tác 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đã tham quan thực tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, IOC Đồng Xoài, IOC tỉnh./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,050
  • Hôm nay31,594
  • Tháng hiện tại5,337,325
  • Tổng lượt truy cập391,880,378
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây