Chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin ngành lao động - thương binh và xã hội

Thứ năm - 04/04/2024 16:01 52
(CTTĐTBP) - Ngày 04/4/2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Kế hoạch số 24/KH-SLĐTBXH chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin năm 2024.

Kế hoạch với mục tiêu tổng quát là chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý lao động, việc làm, người có công, an sinh xã hội trên cơ sở kế thừa và phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên nền tảng công nghệ số, góp phần xây dựng ngành lao động - thương binh và xã hội hiện đại, chất lượng, hiệu quả. Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, minh bạch thông tin, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tiết giảm chi phí, tạo thuận lợi và nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện các dịch vụ công theo định hướng kiến trúc chính quyền điện tử.

Đồng thời, đảm bảo hệ thống CNTT được triển khai đồng bộ tại cơ quan và các đơn vị trực thuộc, đáp ứng được yêu cầu về an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động. Hoàn thiện nền tảng chính quyền số ngành lao động - thương binh và xã hội với nền hành chính không giấy; bảo đảm chất lượng, hiệu lực, hiệu quả và tính minh bạch trong hoạt động tại cơ quan, đơn vị trực thuộc, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Kế hoạch phấn đấu trong năm 2024: tỷ lệ thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình đạt 90%; tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết đạt 80%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 90%; tỷ lệ cung cấp dữ liệu mở đầy đủ theo danh mục đạt 50%; tỷ lệ hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng (không bao gồm hồ sơ xử lý công việc có nội dung mật) đạt 100%; tỷ lệ hệ thống thông tin dùng chung đảm bảo an toàn theo cấp độ quy định đạt 100%; tỷ lệ văn bản của Sở và đơn vị trực thuộc áp dụng chữ ký số để thực hiện phát hành văn bản điện tử trên môi trường mạng theo quy chế của tỉnh đạt 100%...

Đồng thời, phấn đấu đưa các thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia; các dịch vụ công trực tuyến được thiết kế nhằm tối ưu hóa và phù hợp nhằm đảm bảo người dân và doanh nghiệp sử dụng được thuận lợi, thông suốt cũng như tăng khả năng tương tác, trao đổi trực tuyến trong các hoạt động quản lý nhà nước và cung cấp dịch vụ công trực tuyến của ngành với người dân và doanh nghiệp trên cơ sở các nền tảng công nghệ số.

Hàng năm nâng cấp trang thông tin điện tử (website) của Sở nhằm nâng cao tính bảo mật, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin đối với các hoạt động cung cấp thông tin của ngành trên môi trường mạng. Thường xuyên rà soát, đánh giá hiện trạng các trang thiết bị văn phòng để kịp thời sửa chữa, trang bị mới đảm bảo hoạt động hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng công việc...

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,016
  • Hôm nay47,984
  • Tháng hiện tại4,666,518
  • Tổng lượt truy cập411,408,372
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây