Chế độ tài chính cho học sinh không đáp ứng được nhu cầu thực tế

Thứ sáu - 09/06/2023 17:54 1040

(CTTĐTBP) - Tiếp tục hoạt động khảo sát kết quả thực hiện chế độ, chính sách đối với trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh, sáng nay 9/6, đoàn công tác của Ban Dân tộc, HĐND tỉnh do ông Điểu Điều, Trưởng ban Dân tộc làm trưởng đoàn đã thực hiện khảo sát tại Trường phổ thông DTNT THPT tỉnh Bình Phước.

 

Trường phổ thông DTNT THPT tỉnh được thành lập ngay sau ngày tái lập tỉnh 1/1/1997. Trường hiện có 37 phòng, trong đó có 13 phòng học, 7 phòng thí nghiệm thực hành sinh hóa, phòng thiết bị, thực hành Vật lý, thực hành công nghệ, tin học, lab. Trang thiết bị dạy học cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy học, trong đó có triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.
 

Ông Đặng Hùng Sơn, Hiệu trưởng Trường phổ thông DTNT THPT tỉnh báo cáo việc thực hiện chế độ, chính sách trong trường phổ thông DTNT

 Trường có 59 cán bộ, giáo viên, nhân viên với 36 giáo viên trực tiếp đứng lớp; 100% giáo viên biên chế đạt chuẩn và trên chuẩn. Năm học 2022-2023, trường được tỉnh giao tuyển sinh 130 học sinh, đã tuyển đủ chỉ tiêu. Kết quả năm học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, trường có 25 học sinh xếp loại giỏi, không có học sinh xếp loại yếu, kém; 19 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 32 giải Olympic 19-5, cùng nhiều giải thưởng khác tại hội thao quốc phòng - an ninh cấp tỉnh, hội khỏe Phù Đổng, hội thao quốc phòng - an ninh cấp quốc gia…
 

Ông Điểu Điều, Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của trường trong quá trình thực hiện chế độ, chính sách với trường DTNT

Về thực hiện chính sách với đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được thực hiện theo các quy định hiện hành như: Chính sách, phụ cấp ưu đãi, các nghị quyết của tỉnh về chính sách ưu đãi với các trường chuyên, trường phổ thông DTNT với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Thực hiện chế độ học bổng bằng 80% lương cơ bản/ tháng, hỗ trợ 70% mức lương cơ sở/ tháng cho học sinh là con em đối tượng chính sách, người có công, học sinh là con hộ nghèo, con, đối tượng bảo trợ xã hội.

Khó khăn, vướng mắc được trường chỉ ra trong thực hiện chế độ, chính sách với trường phổ thông DTNT là chế độ học bổng cho học sinh hàng tháng hiện không thể đáp ứng khẩu phần ăn hàng ngày của học sinh; cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp, không có không gian sinh hoạt, vui chơi, thể thao; không có phòng chức năng âm nhạc, mỹ thuật, phòng đa chức năng… Những khó khăn được chỉ ra, cũng là những đề xuất, kiến nghị của trường với các cấp, ngành, mong sớm được quan tâm, giải quyết; cho phép trường dùng nguồn tiền tiết kiệm được trong sử dụng điện, nước để phục vụ việc sửa chữa hư, hỏng các thiết bị này.
 

Các thành viên ban chia sẻ, đề nghị làm rõ các nội dung liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách cho trường DTNT

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn công tác cùng trường đã làm rõ nhiều nội dung liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách cho trường DTNT nói chung, Trường phổ thông DTNT THPT tỉnh nói riêng; công tác định hướng nghề nghiệp cho học sinh để các em có thể tiếp cận các nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội./.

 

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,346
  • Hôm nay198,944
  • Tháng hiện tại10,499,451
  • Tổng lượt truy cập372,505,254
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây