Bình Phước không có vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ năm - 28/03/2024 12:18 48
(CTTĐTBP) - Ngày 27/3/2024, Sở Y tế đã có văn bản báo cáo về kết quả triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
 
Theo báo cáo, với sự quan tâm của UBND tỉnh, UBND các cấp huyện, cấp xã, kịp thời ban hành kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, quyết định thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành và tiến hành công tác kiểm tra từ tuyến tỉnh, tuyến huyện đến tuyến xã trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024.

Công tác tham mưu, chỉ đạo kịp thời, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm. Công tác tuyên truyền được triển khai tích cực, mạnh mẽ để người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm hiểu và làm đúng theo quy định, đặc biệt tuyên truyền sâu rộng tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm được triển khai đồng bộ, quyết liệt từ tuyến tỉnh, tuyến huyện và tuyến xã, có sự vào cuộc của các cấp, các ngành chức năng có liên quan; hoạt động kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung kiểm tra các cơ sở theo đúng chủ đề dịp Tết Nguyên đán, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định.

Do đó, tình hình an toàn thực phẩm đã có chuyển biến tích cực, các cơ sở sản xuất, kinh doanh cơ bản chấp hành đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, góp phần hạn chế thấp nhất thực phẩm không đảm bảo an toàn lưu thông trên thị trường.
screenshot 1712567700
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024, trên địa bàn tỉnh ghi nhận không có vụ ngộ độc thực phẩm
Cụ thể, số cơ sở chấp hành tốt các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm là 1.279 cơ sở (chiếm 87,72%), số cơ sở chấp hành chưa tốt các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm là 179 cơ sở (chiếm 12,28%), số cơ sở có vi phạm bị phạt tiền là 30 cơ sở, với tổng số tiền phạt là 63,5 triệu đồng. Trên địa bàn tỉnh ghi nhận không có vụ ngộ độc thực phẩm. So với cùng kỳ năm 2023 kết quả ngang nhau, không đổi./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập899
  • Hôm nay76,769
  • Tháng hiện tại6,511,723
  • Tổng lượt truy cập405,797,703
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây