Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng

Thứ ba - 09/07/2013 08:54 1953
(CTTĐTBP) - Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.  
 
Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban thường vụ Tỉnh ủy thành lập 6 đoàn kiểm tra đối với 13 tổ chức đảng; thành lập 5 đoàn kiểm tra, giám sát chuyên đề đối với 6 tổ chức Đảng và 9 đảng viên trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chỉ thị quy định của cấp ủy. Qua đó, 1 tổ chức vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và một số cá nhân làm trái các quy định về quản lý đất đai đã bị thi hành kỷ luật.
 
Ủy ban kiểm tra các cấp cũng đã kiểm tra 14 tổ chức Đảng cấp dưới và 3 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy và các đơn vị trực thuộc đã kiểm tra tại một số tổ chức Đảng về công tác kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó, việc kiểm tra, giám sát chuyên đề, giám sát thường xuyên đối với tổ chức Đảng và đảng viên được tiến hành hiệu quả. Công tác thi hành kỷ luật Đảng cũng được thực hiện một cách nghiêm túc; một số tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm đã bị xử lý nghiêm theo điều lệ Đảng.
 
Ông Nguyễn Văn Giới - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, cho biết: Trong 6 tháng đầu năm, vì nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho số đảng viên vi phạm bị xử lý tăng cao so với cùng kỳ năm 2012. Trước tình hình đó, đòi hỏi phải tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, điều chỉnh và xử lý nghiêm túc theo điều lệ Đảng. Trong những tháng còn lại của năm, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, tăng cường phối hợp với các ban xây dựng Đảng, tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt Nghị định 181 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm./.
Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,045
  • Hôm nay181,968
  • Tháng hiện tại4,535,938
  • Tổng lượt truy cập411,277,792
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây