Toàn tỉnh có 518 tủ sách pháp luật ở khu dân cư

Thứ tư - 17/06/2015 15:25 1124

Toàn tỉnh có 518 tủ sách pháp luật ở khu dân cư

(CTTĐTBP) – Số lượng người đọc, mượn sách tại các tủ sách pháp luật (TSPL) trong hệ thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) các cấp trong tỉnh đạt trung bình 100 – 200 lượt người/năm, thông qua 2 hình thức chủ yếu là đọc nghiên cứu tại chỗ và cho mượn về nhà nghiên cứu.

 

Kinh phí xây dựng TSPL chủ yếu do MTTQVN các cấp tự cân đối trên cơ sở kinh phí về công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được phê duyệt hàng năm.
 

Đánh giá về công tác 5 năm thực hiện quyết định số 06 ngày 25/1/2010 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng, khai thác và quản lý TSPL, Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết: Toàn tỉnh hiện có 518 TSPL ở khu dân cư, được sử dụng phục vụ cho các hoạt động ở khu dân cư và nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật của nhân dân trong khu dân cư. Đa số các TSPL được đặt tại phòng tiếp công dân của cơ quan MTTQVN các cấp, một số ít chưa bố trí được thì đặt tại văn phòng của cơ quan MTTQVN các cấp. Đối với TSPL ở khu dân cư, được đặt tại hội trường, nhà văn hóa các thôn, ấp, khu phố.

 
Tài liệu chủ yếu trong TSPL gồm: Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, các văn bản luật, pháp lệnh; tài liệu hướng dẫn về nghiệp vụ tuyên truyền và phổ biến pháp luật; sách, báo, tài liệu khác về nghiệp vụ chuyên môn… Số lượng trung bình 50 – 200 đầu sách các loại; TSPL ở khu dân cư 60 – 150 đầu sách các loại. Việc bổ sung đầu sách được thực hiện hàng năm, với 10 - 20 đầu sách đối với TSPL trong hệ thống MTTQVN các cấp, 5 – 10 đầu sách đối với TSPL ở khu dân cư.
 
Nhìn chung công tác khai thác TSPL được thực hiện có hiệu quả, phục vụ đắc lực cho cán bộ, công chức nghiên cứu, tìm hiểu liên quan đến lĩnh vực pháp luật. Tuy nhiên, thời gian mở cửa của TSPL chủ yếu theo giờ hành chính, nên đối tượng mượn sách nhiều là cán bộ, công chức, cán bộ cơ sở, hội viên các tổ chức đoàn thể; còn đối tượng thanh thiếu niên mượn sách và đọc sách về pháp luật rất ít. Một số khu dân cư hầu như không thấy đối tượng thanh thiếu niên đọc hoặc mượn sách. Thêm vào đó, ở các khu dân cư trên địa bàn xã, phường, thị trấn rất ít thực hiện việc luân chuyển trao đổi sách, tài liệu giữa các tủ sách./.
 
Lê Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập906
  • Hôm nay166,532
  • Tháng hiện tại4,785,066
  • Tổng lượt truy cập411,526,920
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây