Phòng tránh, ngăn chặn số điện thoại thực hiện cuộc gọi lừa đảo trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 05/06/2015 15:44 1081

Phòng tránh, ngăn chặn số điện thoại thực hiện cuộc gọi lừa đảo trên địa bàn tỉnh

(CTTĐTBP) - Hiện nay, vấn nạn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và cuộc gọi lừa đảo đang diễn ra trên cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
 
Một kiểu tin nhắn lừa đảo trúng thưởng.
 
Trong thời gian vừa qua, nhiều thuê bao điện thoại cố định, Gphone nhận được cuộc gọi từ tổng đài tự động với nội dung thuê bao đang nợ cước với số lượng lớn và yêu cầu thực hiện theo hướng dẫn để gặp điện thoại viên. Nếu người nhận làm theo hướng dẫn, sẽ gặp người nhân danh nhà mạng yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng hoặc yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như: số tài khoản ngân hàng hoặc số tiền trong tài khoản… Còn nếu chủ thuê bao nghi ngờ thì sẽ đọc hướng dẫn gặp cán bộ công an để trình báo. Bằng những thủ đoạn tinh vi này, chúng đã lừa đảo được một số thuê bao với số tiền khá lớn.
 
Hiện nay, các nhà mạng viễn thông chỉ thông báo cước và thu cước qua nhân viên đến tận nhà, thanh toán qua ngân hàng hoặc tại quầy giao dịch không có hình thức nào thanh toán cước qua hình thức nêu trên. Vì vậy, đề nghị người dân khi phát hiện các số điện thoại lạ nhắn tin hoặc gọi điện yêu cầu với những thông tin không rõ ràng thì không làm theo hướng dẫn và thông báo cho nhà mạng hoặc cơ quan chức năng nơi gần nhất để xử lý./.
 
TT.TH-CB

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,173
  • Hôm nay191,127
  • Tháng hiện tại4,809,661
  • Tổng lượt truy cập411,551,515
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây