Khó kêu gọi doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng chợ

Thứ sáu - 22/05/2015 10:18 866

Khó kêu gọi doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng chợ

(CTTĐTBP) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 52 chợ, trong đó 5 chợ hạng 1, 6 chợ hạng 2, 41 chợ hạng 3 với hơn 10.000 hộ kinh doanh cố định.
 
 Văn phòng Chính phủ làm việc với Sở Công thương về tình hình thực hiện các dự án xây dựng chợ trên địa bàn tỉnh.
 
Trong quy hoạch phát triển chợ lần thứ nhất trước năm 2003, cả tỉnh có 42 chợ, trong đó 7 chợ thành thị, 35 chợ nông thôn, không có chợ nào đạt tiêu chí chợ hạng 1. Về chợ đầu mối lâm sản tại khu công nghiệp Minh Hưng (huyện Chơn Thành) đã có doanh nghiệp tham gia đầu tư, còn 2 chợ đầu mối nông sản đang cần vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.
 
Theo Sở Công thương, do dân cư trên địa bàn tỉnh phân bố rải rác, không tập trung, thu nhập bình quân đầu người thấp nên việc kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia xây dựng chợ rất khó khăn. Mặt khác, các dự án xây dựng chợ nông thôn có quy mô nhỏ, số tiểu thương tham gia ít nên các doanh nghiệp chưa mạnh dạn tham gia đầu tư. Ở nhiều địa phương, người dân còn có phong tục, tập quán, thói quen buôn bán tại các điểm chợ tự phát nên ảnh hưởng không nhỏ đến dự án chợ.
 
Hiện nay, đa số các chợ trên địa bàn tỉnh đang xuống cấp, không đáp ứng được yêu cầu về cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường và công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy; không phù hợp với tình hình văn minh thương mại. Việc cải tạo, nâng cấp hàng năm chỉ do địa phương thực hiện với sự đóng góp của các tiểu thương. Các chợ chính trên địa bàn tỉnh chủ yếu được cải tạo, nâng cấp xây dựng bằng tường gạch, mái lợp bằng tôn; không còn chợ sử dụng bằng ván, tre nứa dựng vách trong nhà lồng chợ.
 
Thông tin trên được Sở Công thương cho biết tại buổi làm việc với đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ về tình hình thực hiện các dự án xây dựng chợ trên địa bàn tỉnh, diễn ra vào ngày 20/5./.
 
Hải An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập998
  • Hôm nay260,326
  • Tháng hiện tại4,878,860
  • Tổng lượt truy cập411,620,714
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây