Họp mặt chức sắc tiêu biểu các tôn giáo năm 2015

Thứ sáu - 20/03/2015 15:34 1210

Họp mặt chức sắc tiêu biểu các tôn giáo năm 2015

(CTTĐTBP) - Ngày 19/3, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt chức sắc tiêu biểu các tôn giáo năm 2015. 30 vị chức sắc tiêu biểu đại diện cho các tôn giáo trong tỉnh đã về dự.
Trong năm qua, các tôn giáo trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết.
 
Trong năm 2014, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đã được đồng bào các tôn giáo trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia và đã mang lại hiệu quả thiết thực cho từng gia đình và cộng đồng xã hội. Thông qua việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đồng bào các tôn giáo đã phát huy nội lực, tập trung đầu tư về nhân vật lực, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, từ đó chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyên canh phát triển kinh tế trang trại, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và làm giàu chính đáng.
 
Trên địa bàn tỉnh hiện có 8 tôn giáo được công nhận tư cách pháp nhân gồm: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài, Hồi giáo, Phật giáo Hòa hảo, Tịnh độ Cư sỹ Phật hội Việt Nam và đạo Ba ha’i với tổng số 220 cơ sở thờ tự, 212 chức sắc, 48 tu sĩ, nhà tu hành, 211.583 tín đồ.
 
Các hoạt động phong chức, phong phẩm, thuyên chuyển, bổ nhiệm; đào tạo, bồi dưỡng chức sắc; xây dựng sửa chữa cơ sở thờ tự; sinh hoạt tôn giáo của các chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo diễn ra bình thường, tuân thủ quy định của luật pháp và được các cấp chính quyền tạo điều kiện thuận lợi.
 
Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong ghi nhận và biểu dương những hoạt động của các tôn giáo trong thời gian qua và mong muốn các vị chức sắc các tôn giáo, các dân tộc, người tiêu biểu tiếp tục sát cánh cùng Đảng bộ, chính quyền trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Bên cạnh đó, động viên đồng bào dân tộc, tín đồ tôn giáo trong tỉnh vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần giữ vững truyền thống tốt đẹp và thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.
 
Hải An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,211
  • Hôm nay262,211
  • Tháng hiện tại4,880,745
  • Tổng lượt truy cập411,622,599
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây