Giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong dịp tết khá ổn định

Thứ sáu - 27/01/2017 13:33 933

Giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong dịp tết khá ổn định

(CTTĐTBP) - Những ngày trước tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu nhìn chung khá ổn định, trừ một số mặt hàng có nhu cầu mua sắm cao nên tăng ở mức tương đối.

 

Các loại hoa phục vụ tết có giá bình quân tăng hơn so ngày thường.

 

Theo Sở Tài chính, hàng hóa phục vụ tết nguyên đán năm nay trên thị trường tỉnh tương đối đa dạng, phong phú, giá cả phù hợp. Bên cạnh đó, phương thức phục vụ của bên bán cũng đáp ứng tốt cho mọi đối tượng tiêu dùng, đảm bảo nhu cầu mua sắm tết của người dân.

 
Một số mặt hàng tăng giá do nhu cầu mua sắm tăng mạnh như: Thịt bò Fillet; heo hơi, thịt heo mông sấn, đùi; gà Tam Hoàng làm sẵn, gà ta, cá lóc nuôi. Giá các loại rau xanh và củ như: Khổ qua, bắp cải, củ kiệu, rau sống, cà chua trong những ngày cận tết có biến động tăng nhưng không nhiều so với thời điểm tháng trước. Các loại trái cây như: Mãng cầu na, thanh long, xoài, cam, bưởi có biến động tăng; một số loại trái cây trong danh mục mâm ngũ quả cúng tết (dừa, mãng cầu, đu đủ, xoài, sung) có giá biến động tăng tương đối so với ngày thường. Giá các loại bia, nước ngọt trong dịp tết năm nay ở mức độ ổn định hoặc tăng nhẹ. Các loại hoa phục vụ tết như: Hoa cúc, hồng, huệ, lay ơn, ly… có giá bình quân tăng hơn so ngày thường.
 
Thời gian quan, ngành chức năng tỉnh đã tăng cường công tác theo dõi diễn biến và tình hình giá cả trên thị trường; rà soát, kiểm tra bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra thiếu hụt, mất cân đối cung - cầu, đầu cơ, găm hàng, tạo sốt hàng, nâng giá tùy tiện. Đồng thời, không để xảy ra tình trạng đưa thông tin không chính xác về giá cả thị trường, khan hiếm nguồn hàng làm tăng giá đột biến, xâm phạm lọi ích hợp pháp của người tiêu dùng./.
 
Thế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập793
  • Hôm nay110,380
  • Tháng hiện tại1,125,127
  • Tổng lượt truy cập407,866,981
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây