Đơn thư khiếu nại, tố cáo đủ điều kiện đều được xử lý

Thứ tư - 03/09/2014 14:29 1216

Đơn thư khiếu nại, tố cáo đủ điều kiện đều được xử lý

(CTTĐTBP) – Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các Sở Tài nguyên – Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thanh tra tỉnh về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014.
 
Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Tài nguyên – Môi trường, trong năm 2013 và 6 tháng đầu 2014, Sở đã nhận 160 đơn, giải quyết 151 đơn; một số đang giải quyết, không có đơn thư tồn đọng. Công tác tiếp công dân được tổ chức định kỳ theo quy định của pháp luật. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai được đánh giá là phức tạp, nhiều vụ kéo dài, vượt cấp; khiếu nại về ô nhiễm môi trường cũng có xu hướng gia tăng.
 
Cùng thời gian trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiếp nhận 102 đơn thư các loại, đến nay đã giải quyết đa số và hướng dẫn chuyển đơn đến đúng đơn vị có thẩm quyền. Tuy nhiên, việc khiếu nại liên quan đến đất đai hiện còn nhiều trường hợp kéo dài, vượt cấp, chưa được giải quyết dứt điểm. Song song đó, Thanh tra tỉnh đã cùng với lãnh đạo các cấp, ngành tiếp trên 6.400 lượt công dân, tiếp nhận trên 3.000 đơn thư các loại, có trên 1.500 đơn đủ điều kiện xử lý và đến nay tất cả đơn thư đủ điều kiện đã được xử lý.
         
Các thành viên dự họp cho rằng sở dĩ đơn, thư khiếu nại của công dân kéo dài là do một số chính sách chưa theo kịp, thậm chí lạc hậu so với thực tế, nhất là chính sách đền bù. Bên cạnh đó, một số quyết định, quy định của các cơ quan nhà nước còn chưa đồng nhất, tạo ra những cách hiểu khác nhau, dẫn đến công dân khiếu nại kéo dài, vượt cấp./.

Xuân Nguyên 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập805
  • Hôm nay174,893
  • Tháng hiện tại709,118
  • Tổng lượt truy cập407,450,972
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây