Tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Thứ năm - 21/03/2024 15:48 521
(CTTĐTBP) - Ngày 20/3/2024, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT &TKCN) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền - Trưởng ban Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phạm Thụy Luân - Phó Trưởng ban Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh chủ trì hội nghị.  

Năm 2023, tỉnh Bình Phước chịu ảnh hưởng của các loại hình thiên tai như lốc xoáy, mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở, lũ đã gây thiệt hại về người, cây trồng, vật nuôi và hư hỏng một số vật dụng, tài sản khác, ước tính thiệt hại khoảng 44,1 tỷ đồng. Cụ thể có 04 người chết (do nước lũ cuốn trôi), 316 căn nhà tốc mái, 12 căn nhà bị sập; 331,56 ha cây trồng (cao su, điều, tiêu, cà phê, cây ăn trái, lúa, hoa màu các loại) bị gãy đổ, thiệt hại; 39,8 ha ao cá bị ngập nước, 6.547 con gia súc, gia cầm bị cuốn trôi; thiệt hại 01 nhà xưởng, 02 bảng hiệu, gãy đổ 11 trụ điện, sập 150m tường và hàng rào; trôi 02 cầu dân sinh, sạt lở 01km đường giao thông và hư hỏng một số tài sản, vật dụng khác.

Sau khi thiên tai xảy ra gây thiệt hại về tài sản, cây trồng của người dân, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại và kiểm tra, xác định mức độ thiệt hại, hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả từ nguồn quỹ phòng, chống thiên tai với số tiền 01 tỷ đồng.
Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết 
Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã chỉ ra một số khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ; thảo luận và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, đặc biệt là công tác phòng chống hạn hán, thiếu nước mùa khô năm 2024; thông qua báo cáo phương án PCTT&TKCN, kế hoạch huấn luyện PCTT&TKCN do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì soạn thảo và kế hoạch huấn luyện, luyện tập của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh. Lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương đã trao đổi, thảo luận về một số khó khăn, hạn chế; đồng thời đề xuất các giải pháp, phương án, kế hoạch năm 2024.
UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT&TKCN trên địa bàn tỉnh năm 2023
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu để giảm thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, các cấp, ngành, thành viên Ban Chỉ huy tỉnh nghiêm túc, trách nhiệm hơn trong triển khai tổ chức thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh. Đồng thời, kiện toàn và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ huy; nâng cao hơn nữa công tác dự báo, cảnh báo thiên tai; thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng và ở các khu dân cư. Các ngành chức năng và địa phương cần phối hợp chặt chẽ nhằm ứng phó kịp thời và hiệu quả khi tình huống bất lợi xảy ra.

Bên cạnh đó, tham mưu UBND tỉnh đầu tư có trọng điểm để hiện đại hoá cơ sở vật chất, trang thiết bị, công cụ hỗ trợ cho các cơ quan thực hiện công tác PCTT&TKCN trên địa bàn tỉnh. Tổ chức kiểm tra các công trình thuỷ lợi trên địa bàn tỉnh trước và sau mùa mưa lũ để đề xuất, tham mưu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh sắp xếp nguồn kinh phí một cách phù hợp cho việc sửa chữa, nâng cấp công trình đã xuống cấp, đảm bảo an toàn công trình, phục vụ sản xuất cũng như đời sống Nhân dân. Hằng năm, tổ chức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của các thành viên Ban Chỉ huy, các cơ quan, đơn vị liên quan, các địa phương; trên cơ sở đó đề xuất biểu dương đối với những đơn vị làm tốt và phê bình, chấn chỉnh đơn vị làm chưa tốt./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,035
  • Hôm nay561,008
  • Tháng hiện tại11,059,549
  • Tổng lượt truy cập384,179,886
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây