Thanh tra thực hiện Chương trình 135 và một số chính sách thuộc lĩnh vực công tác dân tộc

Thứ hai - 05/09/2022 17:10 1200
(CTTĐTBP) - Chiều 5/9, Chánh Thanh tra Ủy ban Dân tộc Võ Văn Bảy chủ trì công bố quyết định thanh tra thực hiện Chương trình 135 và một số chính sách thuộc lĩnh vực công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các huyện Lộc Ninh, Bù đốp, Bù Gia Mập tiếp đoàn.
 
ctrinh 135
Chánh Thanh tra Ủy ban Dân tộc Võ Văn Bảy phát biểu tại buổi làm việc
 
Theo quyết định, đoàn sẽ thanh tra các nội dung liên quan đến: Dự án 2 - Chương trình 135 thuộc Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020; việc thực hiện chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định số 2058/QĐ-TTg ngày 31/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ; việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định số 12/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh Thanh tra Ủy ban Dân tộc Võ Văn Bảy đề nghị: Trong quá trình đoàn làm việc, địa phương tạo điều kiện thuận lợi để đoàn hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian nhanh nhất. Trong đó, tập trung phân tích, đề xuất những bất cập trong quá trình triển khai thực hiện để đoàn làm cơ sở báo cáo cấp trên có những điều chỉnh cho phù hợp, góp phần phát huy hiệu quả chính sách dân tộc trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh: Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm công tác dân tộc và công tác này đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Do đó, việc đón tiếp đoàn thanh tra của Ủy ban Dân tộc là dịp để tỉnh có những kiến nghị, đề xuất nhằm giải quyết những khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến chính sách thuộc lĩnh vực công tác dân tộc… Đối với những nội dung đề nghị của đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện liên quan chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu, báo cáo, cũng như tích cực tham gia hỗ trợ để đoàn thanh tra đạt kết quả tốt nhất./.

Tác giả bài viết: Xuân Túc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay602,678
  • Tháng hiện tại12,121,499
  • Tổng lượt truy cập385,241,836
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây