Quý 1, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp

Thứ sáu - 14/04/2023 16:33 1119

(CTTĐTBP) - Sáng nay 14/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì họp xem xét tình hình giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh quý 1/2023.

Theo báo cáo tại cuộc họp, giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của tỉnh Bình Phước tính đến ngày 13/4/2023, mặc dù cao hơn 3,9% so với cùng kỳ năm 2022 nhưng tỷ lệ giải ngân còn thấp, trong đó vốn ngân sách Trung ương đạt rất thấp, chỉ 8,3%.

Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, tính đến ngày 13/4/2023, số vốn đã thực hiện giải ngân trên địa bàn tỉnh là 970 tỷ 488 triệu đồng, đạt 13,1% chỉ tiêu Chính phủ giao và đạt 16,9% kế hoạch tỉnh giao. Trong đó, đơn vị giải ngân tốt nhất là huyện Bù Đốp, đạt 39,3% và thấp nhất là thị xã Bình Long, đạt 5,2%. Tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân vốn phân cấp của huyện, thị xã, thành phố hiện đạt rất thấp, chỉ đạt 10,3%. Tỷ lệ giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023 cũng không đạt yêu cầu.

Lãnh đạo UBND huyện Bù Đốp cho biết, Bù Đốp vẫn còn vướng công tác giải phóng mặt bằng một số dự án

Tại cuộc họp, các đơn vị đã báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện giải ngân vốn đầu tư công. Trong đó, nguyên nhân khiến tỷ lệ giải ngân các nguồn vốn không đạt chủ yếu do công tác đấu giá quyền sử dụng đất gặp khó khăn, làm ảnh hưởng đến nguồn thu và giải ngân các dự án từ nguồn thu này. Bên cạnh đó, phần lớn các dự án khởi công mới năm 2023 chậm hoàn thiện thủ tục đầu tư; một số dự án còn vướng giải phóng mặt bằng.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo tiến độ giải ngân vốn chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Đối với vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, do tập trung giải ngân số vốn còn lại của năm 2022 được phép kéo dài, cộng với các chương trình mục tiêu quốc gia đang xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án thành phần nên chưa thể giải ngân nguồn vốn của năm 2023.

Các đơn vị cũng đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất nhằm đẩy nhanh tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trong 6 tháng cuối năm 2023.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền để nghị các đơn vị quyết liệt hơn nữa trong việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Nhấn mạnh giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện và phải đẩy nhanh tiến độ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị, các đơn vị tăng cường phối hợp để tháo gỡ khó khăn trong thủ tục đầu tư, khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu đề cao kỷ luật, kỷ cương đầu tư công; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cản trở làm chậm tiến độ giao vốn, giải ngân vốn, đồng thời có giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công, nhất là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng dự án được giao vốn nhưng không giải ngân được hoặc giải ngân không hết kế hoạch vốn được giao.

Đối với 3 chương trình mục tiêu quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị chủ trì chủ động tháo gỡ các nút thắt, sâu sát, cụ thể với từng dự án để đẩy nhanh tiến độ công việc được giao./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập914
  • Hôm nay260,734
  • Tháng hiện tại4,614,704
  • Tổng lượt truy cập411,356,558
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây