Nhiều nhiệm vụ đặt ra cho ngành lao động - thương binh và xã hội năm 2022

Thứ tư - 12/01/2022 20:15 645
(CTTĐTBP) - Chiều 12/1, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2022. Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại điểm cầu Bình Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; lãnh đạo các sở, ngành tham dự hội nghị.
 

nganh lao dong

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và đại diện các sở, ngành tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước


Với phương châm “Đoàn kết - kỷ cương - đổi mới - phát triển”, ngành lao động - thương binh và xã hội đã nỗ lực tham mưu cho Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền triển khai đồng bộ, toàn diện các chính sách an sinh xã hội. Một số lĩnh vực đạt kết quả vượt bậc, đối tượng thụ hưởng chính sách ngày càng được mở rộng, mức thụ hưởng chính sách an sinh xã hội không ngừng được nâng cao. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung khẳng định, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã làm xuất hiện và gia tăng các nhóm yếu thế, dễ bị tổn thương, cần được trợ giúp mà hệ thống an sinh xã hội hiện hành chưa bao phủ tới. Trong hoàn cảnh đó, nhiều cơ chế, chính sách, giải pháp đã được ban hành, đặc biệt là các chính sách an sinh xã hội chưa từng có tiền lệ để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch. 

Bên cạnh đó, bộ còn tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, trợ giúp xã hội, giảm nghèo, chăm sóc và trợ giúp người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Trong năm qua đã giải quyết trợ cấp xã hội hàng tháng cho trên 3,5 triệu đối tượng với tổng kinh phí ước hơn 21 ngàn tỷ đồng. Tỷ lệ người trong độ tuổi lao động tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp đều vượt mục tiêu đều ra, với trên 36% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội và trên 30% tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Năm 2022, ngành lao động - thương binh và xã hội đặt ra mục tiêu phát triển thị trường lao động theo hướng linh hoạt, liên thông, kết nối chặt chẽ cung cầu, đảm bảo huy động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo. Đồng thời phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, đa dạng và nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản của các nhóm đối tượng; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội đã ban hành.

Đánh giá cao nỗ lực của ngành lao động - thương binh và xã hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng, ngành đã có rất nhiều đổi mới, linh hoạt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là với các chính sách an sinh xã hội, chính sách cải cách tiền lương và thực hiện cải cách hành chính. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị ngành nên nhìn lại những tồn tại, hạn chế, kết hợp với các bộ, ngành khác để giải quyết tốt hơn công tác người có công, giảm nghèo, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ đã đề ra. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các tỉnh phải hình thành mạng lưới bảo vệ trẻ em đến cấp xã, đồng thời phải quyết tâm thực hiện chuyển đổi số quốc gia./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,185
  • Hôm nay114,801
  • Tháng hiện tại6,044,678
  • Tổng lượt truy cập412,786,532
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây