Nâng cao hiệu quả công tác truyền thông chính sách

Thứ năm - 24/11/2022 15:57 1128

(CTTĐTBP) - Chiều 24/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về truyền thông chính sách với chủ đề “Nhận thức - Hành động - Nguồn lực” do Văn phòng Chính phủ tổ chức.

Cùng dự chỉ đạo hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu Hà Nội

Tại điểm cầu Bình Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan dự hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Truyền thông chính sách có vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt về xây dựng chính sách hiện nay của Đảng và Nhà nước ta. Trong thời gian tới, trên cơ sở phát huy ưu thế sẵn có và học hỏi kinh nghiệm quốc tế, thống nhất lại nhận thức, hành động và nguồn lực cho công tác này. Đặc biệt phải lấy con người làm trung tâm, chủ thể; xây dựng chính sách phải hướng vào nhân dân, tôn trọng và phát huy tối đa yếu tố con người tham gia phản hồi với các cơ quan xây dựng chủ trương, chính sách pháp luật.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo về dự thảo truyền thông chính sách; các giải pháp khả thi, cụ thể để nâng cao hiệu quả công tác truyền thông chính sách trong thời gian tới.

Hội nghị cũng đã nghe và thảo luận các tham luận của bộ, ngành về: Truyền thông chính sách lấy người dân là trọng tâm của phát triển; Truyền thông chính sách theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an; Tổ chức bộ máy, vị trí, việc làm, định mức biên chế, công chức, viên chức làm công tác truyền thông chính sách; Bố trí kinh phí cho tổ chức hoạt động của truyền thông chính sách; Vai trò, trách nhiệm và định hướng truyền thông chính sách trong lĩnh vực tiền tệ - ngân hàng; Thực trạng, giải pháp về công tác truyền thông chính sách trong lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; Vai trò, sứ mệnh của công tác báo chí trong truyền thông chính sách; Kinh nghiệm truyền thông chính sách của một số địa phương...

Tác giả bài viết: Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập880
  • Hôm nay132,573
  • Tháng hiện tại10,433,080
  • Tổng lượt truy cập372,438,883
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây