Đoàn công tác tỉnh Bình Phước dâng hương tại Khu di tích Kim Liên

Thứ sáu - 19/05/2023 22:53 705
(CTTĐTBP) - Chiều nay 19/5, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Phước và tỉnh Bình Dương đã đến dâng hương tại đền Chung Sơn - đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nhà tưởng niệm Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Đoàn công tác của tỉnh Bình Phước do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn.

Đền Chung Sơn - đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi thờ tự gia tiên, các đấng sinh thành, những người con vĩ đại của dân tộc. Không chỉ là một nơi thờ tự tôn nghiêm, đền Chung Sơn còn là địa chỉ văn hóa mang ý nghĩa lịch sử để nhân dân và du khách bày tỏ niềm kính phục, tấm lòng tri ân đối với sự hy sinh của những người thân yêu trong gia đình Bác Hồ. 
 
01
 
02
 
03
 
04
Các đại biểu dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh
 
Tổng thể đền có diện tích 83,63 ha, được thiết kế và thi công khéo léo dựa vào thế núi Chung. Điều này càng tăng sự uy nghi về tâm linh và thể hiện một khu du lịch sinh thái tiềm năng. Đây là biểu hiện sinh động của văn hóa và bản sắc vùng
Đền Chung Sơn là một điểm đến đặc biệt trong tổng thể cảnh quan, kiến trúc không gian Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên. Đền có vai trò kết nối những địa danh nổi tiếng với các danh nhân Việt Nam như đại thi hào Nguyễn Du, các chí sĩ yêu nước như Phan Đình Phùng, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh; kết nối Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại là Ví dặm…
địa linh nhân kiệt xứ Nghệ; đồng thời, thể hiện sự đoàn kết, chung sức, chung lòng, củng cố sức mạnh dân tộc, phát huy giá trị nhân văn tốt đẹp của người Việt Nam.
 
10
11
12
Các đại biểu tưới nước, chăm sóc cây trồng tại đền Chung Sơn
 
Tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, trong không khí thành kính, trang nghiêm, đoàn công tác kính cẩn dâng nén nhang thơm, lẵng hoa tươi thắm tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam và nhân loại. Cùng với đó, đoàn đã báo cáo kết quả đạt được trong những năm qua, nhiệm vụ thời gian tới của tỉnh Bình Phước và nguyện hứa với Bác sẽ tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người; góp phần cống hiến nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, quê hương. 
 
05
 
06
Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đoàn công tác 2 tỉnh Bình Phước, Bình Dương đến thăm Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên
 
Tại đây, đoàn cũng đã nghe thuyết minh, tìm hiểu về gia đình ông bà ngoại Bác Hồ, nơi sinh và những năm đầu đời tuổi thơ của Bác; tìm hiểu về quê hương, gia đình, thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình Bác.

“Chúng tôi rất xúc động khi trực tiếp nhìn thấy không gian, cảnh vật của gia đình Bác đang được chăm sóc, bảo quản gần như nguyên vẹn. Điều này khẳng định tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Nghệ An và đồng bào cả nước trong việc gìn giữ di sản quý giá này” - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường bày tỏ. 

Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên được thành lập năm 1956, với diện tích 205 ha. Đây là một trong những di tích quốc gia đặc biệt tại Việt Nam về Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần làm phong phú kho tàng di sản Việt Nam. Đồng thời cũng là nơi lưu giữ nhiều tài liệu, hiện vật, không gian văn hóa - lịch sử về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 2 lần Bác về thăm quê.
 
07
 
09
 
08
Các đại biểu nghe giới thiệu về đàn đá Lộc Hòa và xem các nghệ nhân biểu diễn
 
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến sự nghiệp bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc, Người khẳng
Tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên có 2 cụm di tích chính, là: Cụm di tích Làng Sen - quê nội Chủ tịch Hồ Chí Minh, gồm nhà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, nhà cụ Nguyễn Sinh Nhậm, nhà thờ họ Nguyễn Sinh, nhà cụ cử nhân Vương Thúc Quý, lò rèn cố Điền, giếng Cốc, núi Chung, sân vận động Làng Sen; Cụm di tích Hoàng Trù - quê ngoại Chủ tịch Hồ Chí Minh, gồm nhà của gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà cụ Hoàng Xuân Đường (ông ngoại Bác Hồ), nhà thờ chi họ Hoàng Xuân...
định: “Di sản văn hóa dân tộc là vốn quý, là bệ đỡ cho nền văn hóa dân tộc”. Thực hiện lời di huấn thiêng liêng của Người, thời gian qua, tỉnh Bình Phước đã thực hiện tốt công tác bảo tồn và phát phát huy giá trị di sản văn hóa. Nhân dịp về thăm Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An tiêu bản đàn đá Lộc Hòa, một bảo vật quốc gia, biểu tượng di sản văn hóa tỉnh Bình Phước và của cả nước.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường bày tỏ hy vọng món quà ý nghĩa này sẽ làm phong phú hơn cho các hoạt động văn hóa của Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, phục vụ tốt hơn nhu cầu tham quan của nhân dân khi về thăm quê Bác. Tiếng đàn đá được ngân lên giữa Làng Sen cũng chính là tấm lòng thành kính của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước kính dâng lên Người./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,030
  • Hôm nay20,195
  • Tháng hiện tại4,638,729
  • Tổng lượt truy cập411,380,583
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây