Đoàn công tác Bộ Ngoại giao thăm và làm việc tại Bình Phước

Thứ ba - 02/07/2024 08:05 187
(CTTĐTBP) - Chiều 01/7/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh đã tiếp đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại Bình Phước.

 

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc của lãnh đạo tỉnh với đoàn công tác của Bộ Ngoại giao

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã bày tỏ vui mừng khi đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Bình Phước. Báo cáo nhanh với đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của Bình Phước thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cho biết: Năm 2023, tăng trưởng kinh tế của tỉnh tăng 8,34%, 6 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh ước tăng 7,76%, đứng thứ 2 vùng Đông Nam Bộ và thứ 18 so với cả nước. Bình Phước đang có nhiều cơ hội, tiềm năng để phát triển, tuy nhiên tỉnh hiện đang gặp điểm nghẽn về giao thông liên kết vùng và hệ thống hạ tầng chưa tương ứng. Về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội của tỉnh được đảm bảo, an ninh biên giới ổn định, công tác phân giới cắm mốc Bình Phước đã hoàn thành.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước và Bộ Ngoại giao trao tặng những món quà lưu niệm ý nghĩa
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác của Bộ Ngoại giao sau buổi làm việc

Đánh giá cao công tác đối ngoại của tỉnh Bình Phước thời gian qua, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cũng thông tin nhanh với tỉnh về tình hình sinh sống của người gốc Việt tại Campuchia. Đồng thời bày tỏ mong muốn tỉnh chỉ đạo các huyện, xã giáp biên tiếp tục gìn giữ mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các tỉnh của nước bạn Campuchia; khuyến khích doanh nghiệp của tỉnh sang đầu tư sản xuất tại nước bạn, qua đó có sự hỗ trợ ổn định, căn cơ, lâu dài, bền vững cho các kiều bào...
 

 Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập836
  • Hôm nay51,967
  • Tháng hiện tại586,192
  • Tổng lượt truy cập407,328,046
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây