Triển khai kinh nghiệm học tập ở Lạng Sơn về chuyển đổi số

Thứ sáu - 26/07/2024 13:50 260
(CTTĐTBP) - Sáng nay 26/7, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương để nghe Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) báo cáo, đề xuất các nội dung có thể triển khai tại tỉnh Bình Phước sau chuyến học tập kinh nghiệm về triển khai chuyển đổi số tại tỉnh Lạng Sơn vừa qua.

 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo của Sở TT&TT, có 7 nội dung được đề xuất triển khai sau chuyến học tập kinh nghiệm, bao gồm: Nền tảng Cửa khẩu số; Chữ ký số cho giáo viên, học bạ điện tử ngành giáo dục và đào tạo; Văn phòng điện tử; Chính sách cho cán bộ làm chuyển đổi số; Trung tâm phục vụ hành chính công; Tổ công nghệ số cộng đồng; Triển khai Telehealth. Trong đó, đáng chú ý là triển khai, nâng cấp ứng dụng “Chatbot cổng dịch vụ công” với trợ lý ảo (Chatbot) hỗ trợ, hướng dẫn tra cứu, thực hiện giải quyết thủ tục hành chính/dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm phục vụ hành chính công, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang báo cáo kết quả học tập kinh nghiệm chuyển đổi số tại tỉnh Lạng Sơn

Tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương đã trao đổi, thảo luận về những nội dung đề xuất của Sở TT&TT. Trong đó làm rõ việc Bình Phước đã có đủ cơ sở để triển khai các nội dung trên chưa, thực tiễn của tỉnh hiện nay như thế nào, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc cần giải quyết trong thời gian tới.

Các sở, ngành, địa phương trao đổi, thảo luận tại cuộc họp

Sau khi nghe ý kiến của các sở ngành, địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã chỉ đạo cụ thể đối với từng nội dung đề xuất. Trong đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc triển khai nền tảng Cửa khẩu số là cần thiết, tuy nhiên Bình Phước sẽ chờ triển khai theo Đề án hải quan thông minh của Tổng Cục Hải quan. Về chữ ký số trong ngành giáo dục, yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở TT&TT có sự bàn bạc cụ thể thống nhất một đề xuất để có văn bản xin Ban cơ yếu Chính phủ cấp chữ ký số cho giáo viên Bình Phước. Liên quan đến lĩnh vực y tế “triển khai Telehealth”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng, cần nâng cao chuyển đổi số trong ngành y tế một cách thực chất để người dân được thụ hưởng nhiều hơn, yêu cầu tham khảo cách làm của Lạng Sơn trong việc hội chẩn từ xa để nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh thời gian tới...

 Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/160583/binh-phuoc-trien-khai-kinh-nghiem-hoc-tap-o-lang-son-ve-chuyen-doi-so

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,002
  • Hôm nay216,820
  • Tháng hiện tại7,282,818
  • Tổng lượt truy cập414,024,672
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây