Bảo vệ an toàn hành lang an toàn lưới điện cao áp

Thứ năm - 05/12/2019 06:34 1020
(CTTĐTBP) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Phước luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền phòng tránh tai nạn điện và bảo vệ an toàn hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA).
bvhl luoi dien
Công nhân Điện lực Đồng Xoài phát quang cây cao su để đảm bảo an toàn hành lang lưới điện. Ảnh: Đình Hoàng.
 
Theo Công ty Điện lực Bình Phước, hàng ngày, hàng tuần công nhân của Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế tổ chức thực hiện kiểm tra các tuyến đường dây 110kV, thực hiện phát quang cây cao su có nguy cơ ngã đổ vào lưới điện. Tính đến hết tháng 10/2019 đã chặt tỉa cành, ngọn được hơn 6.000 cây cao su.

Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện gắn 30 bảng tuyên truyền tại các điểm thuộc tổ, đội của các nông trường, UBND xã có đường dây cao thế đi qua; phát 500 móc khóa có số điện thoại 24/24 giờ đến các bảo vệ nông trường, công nhân khai thác mủ cao su, người dân sống gần khu vực tuyến đường dây 110kV Thác Mơ - Vedan 2 - Đồng Xoài (đây là tuyến đường dây độc đạo cấp điện cho các khu vực huyện Đồng Phú, thành phố Đồng Xoài, huyện Phú Riềng, thị xã Phước Long và huyện Bù Gia Mập) để khi có sự cố xảy ra người dân có thể báo ngay cho đơn vị quản lý đến xử lý kịp thời.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Bình Phước tiếp tục khuyến cáo người dân sống gần khu vực có đường dây 110kV khi muốn chặt hạ, thanh lý cây cao su cần phối hợp với đơn vị quản lý vận hành thông qua số điện thoại 24/24 giờ in trên thẻ tuyên truyền để được hỗ trợ nhằm phòng tránh tai nạn điện xảy ra. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành và chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo vệ an toàn hành lang an toàn lưới điện cao áp, tăng cường phối hợp kiểm tra và phát quang hành lang đường dây, đảm bảo thông thoáng hành lang lưới điện nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ tốt cho công tác quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ tốt đời sống cho nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập828
  • Hôm nay2,183
  • Tháng hiện tại2,183
  • Tổng lượt truy cập406,744,037
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây