Bàn phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc dự án trạm biến áp 500kV Chơn Thành

Thứ năm - 21/07/2022 09:23 1490
(CTTĐTBP) - Chiều 20/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cùng các sở ngành liên quan và lãnh đạo huyện Chơn Thành đã có buổi làm việc với Ban Quản lý các công trình điện lực Miền Trung (CPMB) nhằm xem xét giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong đầu tư dự án trạm biến áp 500kV Chơn Thành và đường dây đấu nối.
 
anh 1 (1)
Toàn cảnh buổi làm việc
 
Dự án trạm biến áp 500kV Chơn Thành và đường dây đấu nối là dự án trọng điểm cấp bách nhằm cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phụ tải ngày càng tăng của tỉnh Bình Phước, Bình Dương và các tỉnh lân cận. Dự án do Ban Quản lý các công trình điện lực Miền Trung trực tiếp điều hành. Đến nay, dự án cơ bản được người dân đồng thuận nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng phần trạm biến áp và phần nhánh rẽ 500kV.

Riêng tuyến đường dây 220kV 4 mạch và 2 mạch trên hàng cột có chiều dài 8,6km để đấu nối chuyển tiếp vào cả 2 mạch đường dây 220kV Mỹ Phước - Bình Long hiện vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc không thể triển khai thi công.

Đến nay đã chi trả tiền đền bù, giải phóng mặt bằng, dựng cột 25/29 vị trí và 4 vị trí chưa bàn giao mặt bằng, lý do người dân cho rằng tiền đền bù thấp. Phần hành lang tuyến có 105 hộ dân bị ảnh hưởng, đến nay đã bồi thường, hỗ trợ 90 hộ, còn lại 15 hộ chưa đồng ý nhận tiền để bàn giao mặt bằng vì chưa thống nhất với đơn giá bồi thường được phê duyệt.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp với huyện Chơn Thành phải quyết liệt hơn nữa để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công đúng tiến độ. Đối với các hộ dân có mặt tiền Quốc lộ 14, hiện đơn vị chủ đầu tư đã có phương án hỗ trợ thêm mức đền bù, vì vậy huyện Chơn Thành cần sớm xây dựng phương án đền bù, giải phóng mặt bằng theo quy định. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền đến các hộ dân và sử dụng các biện pháp hỗ trợ cần thiết, nếu vẫn không thể giải quyết thì xem xét áp dụng biện pháp cưỡng chế theo quy định pháp luật./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập951
  • Hôm nay50,910
  • Tháng hiện tại5,716,225
  • Tổng lượt truy cập412,458,079
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây